Pháp luật

Xác minh, làm rõ 2 đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của shipper

Ngày 18/9, Công an phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết đã xác minh, làm rõ 2 đối tượng gồm: Võ Đình Nha (SN 1995; tạm trú Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) và Huỳnh Đức Thành (SN 2002; tạm trú Hòa Xuân, Cẩm Lệ) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhằm vào nhân viên giao hàng (shipper) tự do xảy ra trên địa bàn.

Hai đối tượng Võ Đình Nha và Huỳnh Đức Thành tại cơ quan công an.

Theo nội dung điều tra ban đầu, vào lúc 20h ngày 15/9, anh N.V.T là nhân viên shipper tự do vào trang “Shipper Đà Nẵng” và nhận chuyển hàng đơn hàng từ kiệt Nguyễn Chí Thanh đến đường Nguyễn Phước Lan. Khi đến địa điểm nhận hàng thì một người thanh niên từ bên trong nhà ở kiệt Nguyễn Chí Thanh đi ra tay mang theo một túi ni-long, bên trong có 4 hộp giấy được bịt kín, bên ngoài có 3 hộp in hình ảnh camera, 1 hộp in hình loa nghe nhạc. Khi đưa hàng, người thanh niên trên yêu cầu anh T. trả trước số tiền 4,1 triệu đồng và nói rằng sau khi giao hàng thì người nhận hàng sẽ trả cho anh T. số tiền trên.

Khi đến địa điểm giao hàng tại đường Nguyễn Phước Lan, anh T. liên hệ người nhận thì không liên lạc được. Anh T. đã mở các hộp đựng camera thì phát hiện bên trong chỉ có mỳ tôm, muối sống, mút, xốp... Để tạo niềm tin cho shipper trước khi cọc tiền và nhận hàng để vận chuyển, 2 đối tượng đã vào các hội nhóm facebook cho thuê nhà và liên hệ được đại diện chủ nhà ở kiệt Nguyễn Chí Thanh (là nhà đang cần cho thuê). Sau đó 2 đối tượng đến địa điểm trên, và 1 đối tượng đi vào nhà để đóng vai người xem nhà, 1 đối tượng hẹn shipper đến để yêu cầu cọc tiền trước khi nhận hàng vận chuyển. Do tin tưởng đối tượng có nhà và địa chỉ rõ ràng nên shipper cọc tiền và không kiểm tra hàng trước khi đi giao.

Sau khi nhận được tin báo vụ việc, Công an phường Hải Châu I nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ được 2 đối tượng trên. Cả 2 đều có hộ khẩu thường trú tại xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi. Hiện, Công an phường Hải Châu I đã bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ việc để Công an quận Hải Châu tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của Pháp luật.

Tác giả: Thanh Thúy

Nguồn tin: congan.danang.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok