Hiện trường container kéo sập dầm bê tông của công trình cầu vượt bộ hành trên Xa Lộ Hà Nội hôm 13/11. Ảnh: Thanh Niên |
Zing.vn đưa tin, ngày 19/11, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội đã có báo cáo gửi Sở GTVT TP.HCM về sự cố xe đầu kéo container va sập dầm cầu bộ hành trước khu du lịch Suối Tiên, quận Thủ Đức.
Cụ thể, ông Nguyễn Thanh Nam, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội, cho biết đơn vị tiếp nhận xây dựng hai cầu bộ hành tại nút giao thông Đại học Quốc gia TP.HCM từ Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 vào tháng 12/2015.
Theo nội dung báo cáo, do vướng giải phóng mặt bằng, cầu bộ hành số 1 phải điều chỉnh cách vị trí xây dựng cũ 13,9 m hướng về phía Đồng Nai dẫn đến một số sai sót trong thi công, Dân Trí cho biết.
Kết quả kiểm tra cũng chỉ ra rằng cao độ mặt đường nằm trong khoảng cách cho phép. Trong khi đó, chiều cao thực tế của cầu chỉ đạt 4,44m, tức thấp hơn thiết kế 0,31m.
Công ty tư vấn Thăng Long (tư vấn giám sát dự án) thiếu kiểm tra số liệu hồ sơ bản vẽ thiết kế thi công giữa cầu bộ hành và mặt đường. Do đó, khi lắp dầm cầu bộ hành số 1, tư vấn giám sát không đo tĩnh không và lắp biển báo giới hạn chiều cao nên gây tai nạn.
Theo báo Tuổi trẻ, về chiều cao thực tế của xe container va chạm vào dầm cầu vượt, một lãnh đạo Công an quận Thủ Đức cho hay Phòng Cảnh sát giao thông và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP đang kiểm tra, thẩm định nên chưa có kết luận chính thức.
Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 1h ngày 13/11, đơn vị thi công tiến hành lắp đặt hai dầm cầu bộ hành.
4 giờ sau khi lắp đặt xong, xe đầu kéo BKS 51D-364-34 chở thùng container loại 40 feet chạy trên Quốc lộ 1, hướng vào trung tâm TP HCM đã va chạm và một phần công trình với các khối bê-tông bị kéo đổ, đè bẹp thùng container này, may mắn không có thương vong về người.
Lập tức công trình bị tạm đình chỉ, công an vào cuộc điều tra nguyên nhân.
Tác giả: Mộc Miên
Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật