Thể thao

Xác định 11 đội tuyển giành vé dự VCK Asian Cup 2022

Đội tuyển nữ Myanmar chính thức giành vé góp mặt tại VCK Asian Cup nữ 2022 khi đánh bại UAE ở lượt đấu cuối.

Đội tuyển nữ Myanmar đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng, qua đó đứng trước cơ hội rất lớn để góp mặt tại VCK Asian Cup nữ 2022 trước khi lượt trận cuối vòng loại diễn ra. Sau 2 lượt trận, đại diện Đông Nam Á giành trọn vẹn 6 điểm, ghi được 12 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào.

Ở lượt trận cuối, ĐT nữ Myanmar chạm trán đối thủ bị đánh giá yếu hơn là UAE. Và thực tế, với những gì mà đại diện Đông Nam Á đã làm được, họ xứng đáng góp mặt ở VCK Asian Cup nữ 2022.

UAE bước vào trận đấu với hi vọng đánh bại Myanmar để giành vị trí đầu bảng, nhưng hy vọng của họ đã bị thổi bay khi đại diện Tây Á bất ngờ để thủng lưới ngay ở phút thứ 4. Người lập công cho Myanmar là tiền đạo đang chơi rất hay - Mo Mo Tun.

Có bàn thắng dẫn trước, Myanmar càng chơi càng hay. Đội bóng Đông Nam Á. Và tới phút 23, cách biệt đã được nhân đôi do công của Chit Chit.

ĐT nữ Myanmar hướng tới tấm vé góp mặt ở VCK Asian Cup nữ 2022


Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0, Myanmar kết thúc vào loại với 3 trận toàn thắng, qua đó có được tấm vé tới Ấn Độ dự vòng chung kết Asian Cup vào tháng Một năm sau.

Như vậy, bóng đá Đông Nam Á đã tái lập thành tích lịch sử khi có tới 5 đội vượt qua vòng loại Asian Cup nữ 2022, gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Myanmar. Trong quá khứ, chỉ có Asian Cup nữ 2003 mới chứng kiến số lượng các đội tuyển của Đông Nam Á dự vòng chung kết đông đến vậy.

VCK Asian Cup nữ 2022 đã xác định được 11 đại diện góp mặt. Cụ thể, Đương kim vô địch Nhật Bản, tuyển Úc, Trung Quốc cùng với chủ nhà Ấn Độ là những đội đầu tiên giành vé có mặt tại VCK.

6 đội tiếp theo lần lượt là Việt Nam, Indonesia (nhất bảng C), Hàn Quốc (nhất bảng E), Myanmar (nhất D), Philippines (nhất bảng F), Iran (nhất bảng G) và Thái Lan (nhất bảng H). Trong đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung góp mặt ở VCK Asian Cup nữ 2022 với tư cách nhất bảng B.

Tác giả: Chí Vũ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok