Thế giới

Xả súng bắn giết ở thành phố Mỹ, 7 người thương vong

Một người đã thiệt mạng và ít nhất 6 người khác phải nhập viện vì một vụ xả súng bắn giết mới xảy ra ở thành phố Bryan, bang Texas, Mỹ.

Sputnik trích dẫn lời Eric Buske, Cảnh sát trưởng Bryan cho hay, sự cố xảy ra lúc 14h30 ngày 8/4 giờ địa phương (sáng sớm 9/4 giờ Việt Nam) tại công ty nội thất Kent Moore Cabinets trong thành phố. Sau khi xả súng bắn giết, nghi phạm rời khỏi hiện trường.

Xe cảnh sát bao vây hiện trường. Ảnh: CBS

Lực lượng an ninh đã truy bắt nghi phạm trong một giờ sau đó. Hắn cuối cùng cũng bị lực lượng tuần tra cao tốc Texas bắt giữ vào lúc khoảng 16h20.

Trong một thông báo đăng tải trên Twitter sau đó, Sở cảnh sát Bryan xác nhận 7 nạn nhân thương vong trong sự cố, bao gồm một người đã thiệt mạng, 4 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch, một người bị thương nhẹ và một người lên cơn hen suyễn. Nghi phạm bị bắt giữ là nhân viên của công ty.

Nhà chức trách đang gấp rút điều tra vụ việc và hiện chưa rõ động cơ gây án của nghi phạm.

Cảnh sát đang hướng dẫn các nhân viên của công ty Kent Moore Cabinets sơ tán khỏi hiện trường. Ảnh: CBS

Thống đốc Texas Greg Abbott gửi lời chia buồn và cầu nguyện cho tất cả các nạn nhân. Theo cơ quan phụ trách an ninh của bang, một binh sĩ bị bắn trong quá trình truy đuổi nghi phạm. Người này "bị thương nặng nhưng hiện trong tình trạng ổn định".

Hãng thông tấn địa phương KBTX 3 đưa tin, trường trung học Jane Long gần hiện trường tạm thời bị phong tỏa để bảo đảm an ninh. Tuy nhiên, các phụ huynh sau đó đã được phép đến đón con em họ vào giờ tan học buổi chiều như bình thường.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: xả súng , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok