Thể thao

Vượt qua Napoli, Man City vào vòng 1/8 Champions League

Với chiến thắng 4-2 trên sân Napoli, Man City có được 12 điểm sau bốn vòng đấu và giành tấm vé đầu tiên của bảng E vào vòng 1/8 Champions League. Trong khi đó thất bại này khiến hi vọng ở lại Champions League sau vòng bảng của Napoli gần như không còn..

Phải chơi trên sân khách là thách thức lớn với đoàn quân của Pep Guardiola, Man City cũng chưa từng thắng trên sân của Napoli. Tuy nhiên, với sự thăng hoa của hàng công, đội khách đến từ xứ sương mù ghi tới bốn bàn thắng vào lưới đội chủ nhà, ba bàn tới từ hiệp hai.

Insigne mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 21, tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Napoli không kéo dài. Chỉ 13 phút sau Otamendi đã giúp đội khách quân bình tỉ số. Kết thúc hiệp một, trận đấu có kết quả 1-1.

Ngay đầu hiệp hai, một trung vệ khác của Man City là Stones đã ghi bàn để giúp đội khách vượt lên dẫn trước 2-1. Hi vọng giành chiến thắng của Napoli được nhen nhóm ở phút 62 sau khi Jorginho thực hiện thành công quả phạt đền để san hòa 2-2.

Aguero hgi bàn góp công vào chiến thắng của Man City

Niềm vui của các cổ động viên Napoli tồn tại rất ngắn. Man City tỏ ra rất hiệu quả trong tấn công, giống như nhiều trận đấu của họ ở mùa giải năm nay, tới phút 69 đội khách tiếp tục vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Aguero.

Nỗ lực bám đuổi của đội chủ nhà không thành, không những chẳng tìm được bàn gỡ hòa để giành được một điểm (cộng chút hi vọng mong manh trụ lại Champions League), tới phút bù giờ thứ hai Sterling đã ghi bàn để kết liễu mọi hi vọng của đội chủ nhà, ấn định chiến thắng 4-2 cho đội bóng tới từ nước Anh.

Với chiến thắng trên sân Napoli, Man City có 12 điểm, đứng đầu bảng và giành tấm vé đầu tiên vào chơi ở vòng 1/8. Shakhtar với chiến thắng 3-1 trước Feyenoord đứng thứ hai với 9 điểm. Napoli vẫn chỉ có 3 điểm, với hai lượt đấu trước mặt, sẽ còn quá ít hi vọng để Napoli có thể giành vé đi tiếp. Ngay cả thắng hết hai trận còn lại, bao gồm cả trận đấu trực tiếp với Shakhtar thì quyền tự quyết cũng không thuộc về đại diện của Italia.

Man City ăn mừng chiến thắng trên sân của Napoli

Đội hình thi đấu

Napoli (4-3-3): Reina 5.5; Hysaj 6, Koulibaly 6, Albiol 6.5, Ghoulam 6 (Maggio 31 mins, 6.5); Allan 6.5 (Rog 75, 6), Jorginho 7 (Ounas 82), Hamsik 6.5; Callejon 6, Mertens 7, Insigne 7.5.

Man City (4-1-4-1): Ederson 7; Danilo 6, Stones 7, Otamendi 8, Delph 6.5; De Bruyne 7, Fernandinho 7, Gundogan 6.5 (D Silva 71); Sterling 7, Aguero 7 (B Silva 76), Sane 6.5 (Jesus 90).

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok