Thể thao

“Vùi dập” Iceland, HLV Deschamps gửi “chiến thư” tới ĐT Đức

Sau chiến thắng 5-2 trước Iceland ở vòng tứ kết EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay, HLV Didier Deschamps khẳng định rằng, ĐT Pháp đã sẵn sàng cho “trận cầu sinh tử” với Đức.

Rạng sáng nay, ĐT Pháp đã chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp khi đả bại “hiện tượng” Iceland với tỷ số 5-2 nhờ các pha làm bàn của Olivier Giroud (12', 59'), Paul Pogba (20'), Dimitri Payet (42') và Antoine Griezmann (45'). Kolbeinn Sigthorsson (56') và Birkir Bjarnason (84') là những người lập công cho “Strakarnir okkar” ở trận đấu này.

Với chiến thắng này, ĐT Pháp đã lần đầu tiên giành quyền vào chơi ở vòng bán kết EURO kể từ năm 2000. Đối thủ của “gà trống Gaulois” ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất là ĐT Đức.

HLV Deschamps.

Tại vòng tứ kết, ĐT Đức đã đánh bại Italia với kết quả 6-5 trên loạt đá luân lưu (hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu). Ngoài ra, “cỗ xe tăng” còn được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch EURO 2016.

Tuy nhiên, HLV Didier Deschamps vẫn tự tin tuyên bố, đội bóng của ông đã sẵn sàng cho trận thư hùng với người Đức: “Đức là đội tuyển mạnh nhất châu Âu ở thời điểm này. Tuy gặp khó khăn trước Italia ở vòng tứ kết nhưng sức mạnh của họ là điều không cần bàn cãi.

Thế nhưng, ĐT Pháp đã lọt vào tới vòng bán kết. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đánh bại ĐT Đức nhằm giành tấm vé vào thi đấu ở trận chung kết”.

Khi được hỏi về màn trình diễn của ĐT Pháp ở trận đấu vừa qua, nhà cầm quân 47 tuổi chia sẻ: “Thật không dễ dàng khi đối đầu với Iceland nhưng tối nay, chúng tôi đã làm được tất cả những gì mình muốn ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Sau khi có được lợi thế dẫn trước 4 bàn, ĐT Pháp đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn cách biệt cũng như giúp Olivier Giroud và Laurent Koscielny không phải nhận thêm thẻ phạt, bởi trước đó, mỗi người đều đã nhận 1 thẻ vàng.

Nhìn chung, ĐT Pháp đã thể hiện rất nhiều mặt tích cực trong trận đấu vừa qua. Tôi cảm thấy rất vui mừng vì những gì các học trò của mình đã làm được. Đây là chiến thắng xứng đáng của chúng tôi”.


Tác giả bài viết: Minh Chí (Theo UEFA)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok