Trong nước

Vụ tai nạn thảm khốc ở đèo Prenn: Đã đưa thi thể các nạn nhân về quê nhà

Đến đêm khuya 19/6, thi thể 7 nạn nhân của vụ tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ đưa về tới địa phương.


Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

Ông Lê Văn Tiến, Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp BV Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết 6 nạn nhân tử vong đã được bệnh viện phối hợp cùng người nhà đưa về quê an táng. Riêng nạn nhân Phan Trọng Tâm (SN 1995, quê Hà Tĩnh) một số người thân ở Đà Lạt đã lên nhận xác.

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong số 7 người tử vong, có 3 người là giáo viên trường THPT Phan Bội Châu (TP. Phan Thiết, Bình Thuận), 1 cháu bé là con một giáo viên khác ở trường THPT Nội trú tỉnh Bình Thuận. Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Bình Thuận đã cử cán bộ lên động viên gia đình, hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 2 triệu đồng.

Ban An toàn Giao thông quốc gia đã đi thăm và hỗ trợ các nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, những người bị thương nhập viện 2 triệu đồng. Đại diện Công ty Thanh Lịch chủ xe du lịch BKS 86B - 007.25 của tỉnh Bình Thuận cũng có mặt tại nhà tang lễ hỗ trợ 10 triệu đồng/nạn nhân tử vong.

Đến khoảng 21h tối qua, trước nhà cô Liên, cô Quỳnh, người dân và học sinh đã dừng lại và đứng rất đông hai bên đường để đón các cô trở về trong vòng tay yêu thương!

Hiện, 16 nạn nhân còn lại của vụ tai nạn nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã xuất viện 10 người. 6 người còn lại, nặng nhất là ông Trần Ngọc Quang (SN 1979) tài xế xe Đồng Nai (60B – 02968). Ông này bị chấn thương sọ não nặng, đang nằm ở Khoa Hồi sức Cấp cứu- BV ĐK tỉnh Lâm Đồng.

Trước nhà cô Liên, cô Quỳnh, người dân và học sinh đã dừng lại và đứng rất đông hai bên đường để đón các cô kính yêu trở về trong nỗi đau xót của mọi người và vòng tay yêu thương của các thầy cô đồng nghiệp.!

*Vụ tai nạn thảm khốc ở đèo Prenn: Miễn chi phí điều trị cho nạn nhân

Chiều 19/6, ông Nguyễn Xuân Tiến – Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết, lực lượng chức năng tỉnh đã hoàn tất công tác khám nghiệm và giải tỏa hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại đèo Prenn giữa hai xe khách của hãng Thanh Lịch và công ty Lê Mỹ khiến 7 người chết và nhiều người bị thương.

Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh cũng đến động viên, chia sẻ với gia đình các nạn nhân xấu số tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Theo đó, tỉnh hỗ trợ cho gia đình 10 triệu đồng/nạn nhân tử vong và 3 triệu đồng đối với người bị thương. Đồng thời, cũng miễn phí chi phí điều trị tại bệnh viện cho người bị thương cũng như chi phí vận chuyển các nạn nhân về quê an táng.

Tác giả bài viết: Di Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok