Giáo dục

Vụ sập sàn lớp học, 11 HS bị thương: Hiệu trưởng chuyển xuống làm GV

Quá trình sửa chữa phòng số 18 và 2 phòng học liền kề, ông Khải đã không thực hiện quy trình lựa chọn chỉ định thầu đơn vị tư vấn, cá nhân có năng lực… dẫn đến sàn phòng học không đảm bảo chịu được tải trọng nên đã sập làm 11 học sinh bị thương.

Ngày 10/4, ông Huỳnh Quang Long, Phó Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng xác nhận thông tin, Sở đã có quyết định không tái bổ nhiệm Hiệu trưởng đối với ông Đoàn Khải do ông này đang bị kỷ luật. Ông Khải đã bàn giao mọi công tác cho người kế nhiệm. Trước mắt, ông Khải sẽ quay lại làm viên chức tại trường.

Trước đó, ông Đoàn Khải hết nhiệm kỳ làm hiệu trưởng từ cuối tháng 3/2018 nhưng không được sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng bổ nhiệm lại vì có liên quan đến nhiều sai phạm của trường.

Ông Khải làm Hiệu trưởng và để xảy ra sai phạm, trong đó có vụ sập phòng học, làm 11 học sinh bị thương.

Những sai phạm của vị này bị cơ quan chức năng phát hiện sau vụ sập phòng học chiều 26/8/2017 tại trường THPT - THCS Đống Đa làm 11 học sinh bị thương phải nhập viện.

Theo đó, quá trình sửa chữa phòng số 18 và 2 phòng học liền kề, ông Khải đã không thực hiện quy trình lựa chọn chỉ định thầu đơn vị tư vấn, cá nhân có năng lực… dẫn đến sàn phòng học không đảm bảo chịu được tải trọng nên đã xảy ra sự cố trên.

Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng còn làm rõ các sai phạm khác của trường THPT - THCS Đống Đa như: Tùy tiện thu tiền của học sinh lớp 9 và lớp 12 để chi trả cho việc tổ chức dạy giãn tiết (dạy trước chương trình các tiết học chính khóa); công tác dạy thêm học thêm ở trường suốt 3 năm học vừa qua đều có các sai phạm khác nhau trong công tác tổ chức…

Trước những sai phạm trên, ông Đoàn Khải bị kỷ luật cảnh cáo nên Sở quyết định không tái bổ nhiệm Hiệu trưởng khi hết nhiệm kỳ. Theo đó, ông Đoàn Khải sẽ xuống làm giáo viên bộ môn Sinh học tại trường THPT - THCS Đống Đa.

Tác giả: Văn Toàn

Nguồn tin: phapluatnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok