Pháp luật

Vụ nghi bắt cóc trẻ em: Làm rõ chiếc khăn tẩm bột màu trắng

Kiểm tra chiếc giỏ nhựa của người phụ nữ lạ mặt, người dân phát hiện bên trong có 4 chiếc khăn tẩm bột màu trắng. Cơ quan chức năng đã đưa chất bột trong túi thử nghiệm, xác định không phải thuốc mê.

Ngày 15/6, Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã thả cho phụ nữ lạ mặt bị người dân xã Hồng Long bắt, do không phát hiện hành vi bắt cóc trẻ em.

Khu vực chợ Hồng, nơi xảy ra sự việc.

Tuy nhiên, mấy hôm nay, sự việc này đã khiến cho người dân địa phương chợ Hồng (xóm 6, xã Hồng Long) xôn xao. Từ đầu xã cho đến cuối xã, đâu đâu cũng thấy bàn tán việc một người phụ nữ có những dấu hiệu bất thường loanh quanh trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Hà, tiểu thương bán ở chợ, kể: “Lúc đó vào khoảng chiều muộn 12/6, nhiều tiểu thương vì lo sợ nên bỏ luôn buổi chợ để giữ người phụ nữ lại, không cho kẻ này thực hiện ý định bắt cóc trẻ em”.

Nói về những dấu hiệu khả nghi, bà Hà cho biết: “Người phụ nữ này không phải người địa phương, nhưng thường xuyên đi đi lại lại mà chẳng làm việc gì. Hơn nữa bà này cứ ôm khư khư cái túi, mặt lấm la lấm lét càng khiến cho mọi người nghi ngờ”.

Bà Hà kể lại sự việc.

Theo một số người dân, do ở đây đã từng xảy ra trường hợp thôi miên để cướp vàng nên họ rất cảnh giác. Hơn nữa, khi có người tiến đến hỏi thì bà này bất ngờ vùng chạy, vì vậy mọi người mới hô hoán nhau đuổi bắt.

Bà Nguyễn Thị Bảo (SN 1950), quản lý chợ Hồng cho biết thêm: “Kiểm tra chiếc túi, người dân phát hiện bên trong có nhiều quần áo và 4 chiếc khăn có ít bột màu trắng. Nghi ngờ đây là thuốc mê mà bà này dùng để bắt cóc trẻ em nên người dân đã báo cáo lên Công an xã Hồng Long để làm rõ sự việc”.

Một điều lạ, người phụ nữ này khi thì nói tiếng Sài Gòn, khi thì tiếng Diễn Châu, trong người không có một giấy tờ gì.


Ông Dương Văn Xuyến, Trưởng Công an xã Hồng Long cho biết: “Khi nhận tin báo, chúng tôi lập tức xuống hiện trường thì thấy rất đông người bao vây một người phụ nữ lạ. Sợ dân manh động nên chúng tôi đưa bà này về trụ sở và báo lên Công an huyện Nam Đàn”.

Ông Xuyến nhận định, người này có dấu hiệu trí óc không bình thường, hỏi gì cũng không nói, tuy nhiên khi đưa chất bột trong túi thử nghiệm thì xác định không phải thuốc mê. Hiện, do không tìm được bằng chứng người này có hành vi bắt cóc trẻ em nên phía công an đã thả đi.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook đăng tải nội dung về việc người dân vây bắt được một kẻ đang có ý định bắt cóc trẻ em đã khiến cho cộng đồng mạng xôn xao. “Bà con anh chị em có con nên cẩn thận khi cho con ra đường nhé”, status khuyến cáo.

Chỉ sau một thời gian ngắn, thông tin đăng tải đã được hàng nghìn người chia sẻ và bình luận. Ai cũng thể hiện sự phẫn nộ trước hành vi trắng trợn của người phụ nữ này.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: nghi vấn , pháp luật , bắt cóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok