Giáo dục

Vụ học sinh lớp 5 bệnh tim tử vong khi học bơi: Cơ quan quản lý đã làm gì?

Sự việc một học sinh lớp 5 tử vong khi đi học bơi ở bể của nhà trường đang khiến dư luận xôn xao.

Xác nhận với PV báo Infonet sáng 28/6, cô Bùi Thị Thu Thanh – Hiệu trưởng trường Tiểu học Mai Động cho hay :“Em Nguyễn Thị Hương G. – học sinh lớp 5A6 của nhà trường đã ngất tại bể bơi và khi được đưa đi cấp cứu thì đã tử vong".

Việc em G. tử vong không phải do đuối nước. Thực ra, học sinh này bị bệnh tim bẩm sinh. Trong suốt quá trình bơi sáng nay, mẹ em G. có mặt tại bể bơi và giám sát em. Cũng chính mẹ em G. đã phát hiện ra và đưa em đi cấp cứu".

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là, học sinh này bị bệnh tim nhưng nhà trường có đưa ra cảnh báo với phụ huynh học sinh hay không? Bể bơi di động tại nhà trường có đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn bơi cho học sinh tiểu học không?

Và điều quan trọng nhất, khi xảy ra sự việc, nhân viên y tế, nhân viên cứu hộ đâu mà không sơ cứu cho học sinh?

Sáng 29/6 PV báo Infonet đã có mặt tại trường Tiểu học Mai Động (Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội) để tìm hiểu rõ hơn vấn đề trên. Tuy nhiên, bảo vệ cho biết bà Bùi Thị Thu Thanh – hiệu trưởng nhà trường không ở đây, gọi điện thì vị này tắt máy.

Tiểu học Mai Động - nơi xảy ra sự việc

Dò hỏi một số người dân sống quanh khu vực trường Tiểu học Mai Động thì được biết, hiện nay học sinh của trường đang học chương trình phổ cập bơi của quận Hoàng Mai. Cho đến thời điểm hiện tại, học sinh đã học được hơn 10 buổi và gần kết thúc chương trình học. Tuy nhiên, ngay sau khi xảy ra sự cố, chương trình bơi tại nhà trường đã dừng lại và hiện nay bể bơi thông minh cũng bị tháo dỡ, “biến mất hoàn toàn” khỏi khu vực học bơi cũ.

Sau đó, PV tiếp tục đến liên hệ làm việc với ông Đinh Văn Long – trưởng Phòng văn hóa Thông tin (UBND quận Hoàng Mai). Tuy nhiên, vị này cho biết đang họp hội đồng và hẹn phóng viên tuần sau sẽ làm việc. Phóng viên có hỏi, sang tuần cụ thể ngày nào, giờ nào thì vị này lại không trả lời.

Chưa dừng lại ở đó, PV tiếp tục liên hệ với bà Bùi Thị Thanh – Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai. 11h45p sau khi cuộc họp tại UBND quận Hoàng Mai kết thúc nhưng vị này đã từ chối: “Giờ tôi đang bận, tôi sẽ bố trí văn phòng làm việc”, bà Bùi Thị Thanh nói.

Tuy nhiên, ngay sau đó bà Thanh đã nhận lời mời "đi uống cafe" của một nhóm 3 người khác.

Phòng làm việc của vị trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai

Trước đó, báo Infonet đã đưa tin, sáng 26/6 em Nguyễn Thị Hương G. – học sinh lớp 5A6 trường Tiểu học Mai Động thì bị ngất. Ngay sau khi phát hiện sự việc, cán bộ nhà trường cùng phụ huynh đã nhanh chóng đưa học sinh đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn nhưng em này đã tử vong vào sáng 27/6.

Phía bệnh viện xác định học sinh tử vong do bệnh tim, trong bụng không có nước. Gia đình học sinh cũng đã xác nhận việc này.

Báo Infonet sẽ tiếp tục thông tin về việc này.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: học sinh lớp 5 , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok