Trong tỉnh

Vụ chuyên viên Sở GD&ĐT Thanh Hoá đánh người: Công an tỉnh Thanh Hóa lặng thinh...

Để làm rõ nội dung nạn nhân tố cáo chuyên viên Sở GD&ĐT Thanh Hoá có hành vi vi phạm pháp luật và những dấu hiệu điều tra thiếu khách quan, bỏ lọt tội phạm của CA huyện Bá Thước, chúng tôi đã đặt lịch làm việc với CA tỉnh Thanh Hoá. Song, đã gần hai tháng trôi qua, điều chúng tôi nhận được là sự im lặng của CA tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi nhận được văn bản số 57/CSĐT ngày 4-11-2018 của CQCSĐT CA huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá thông báo về việc không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc có dấu hiệu “Cố ý gây thương tích”, đồng thời tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với vụ việc có dấu hiệu của tội “Huỷ hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” và “Làm nhục người khác” xảy ra vào tối 1-9-2018, rạng sáng 2-9-2018, tại thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước, bị hại đã có đơn khiếu nại gửi Bộ Công an, Giám đốc CA tỉnh Thanh Hoá vì cho rằng, CQCSĐT CA huyện Bá Thước điều tra thiếu khách quan, có dấu hiệu bao che, bỏ lọt tội phạm.

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng, bị hại cho rằng, CQCSĐT CA huyện Bá Thước điều tra thiếu khách quan, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm

Theo chị H., qua giới thiệu của bạn bè, chị Đào Thị H., ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá và anh Nguyễn Anh Tuấn, chuyên viên Văn phòng Sở GD&ĐT, quen biết nhau từ khoảng tháng 3-2018. Do hai người đều đã đổ vỡ trong hôn nhân nên anh Tuấn có ý định tìm hiểu chị H.. Tuy nhiên, trước thời điểm xảy ra sự việc, chị H. vẫn chưa nhận lời yêu thương anh Tuấn. Chiều 1-9-2018, trên đường từ huyện Tĩnh Gia lên Bá Thước cùng anh Tuấn, chị H. có nhận được cuộc điện thoại từ một người đồng nghiệp. Nạn nhân cho rằng, rất có thể do anh Tuấn ghen tuông nên mới xảy ra cơ sự.

Nạn nhân bị đánh bầm tím khắp người

Nạn nhân bị đánh bầm tím khắp người

Chị H. trình bày, khoảng 22g đêm 1-9-2018, sau khi đi uống cafe về, anh Tuấn nói chị H. lên tầng 2 ngủ cùng nhưng chị H. không đồng ý rồi vào phòng dưới tầng 1 để ngủ cùng chị Liên, em gái anh Tuấn. Sau đó, anh Tuấn vào kéo và yêu cầu chị H. lên tầng 2 để “nói chuyện”. “Vừa vào đến phòng, anh Tuấn liên tục dùng tay, chân đấm và đạp vào người khiến tôi tức thở, không kêu cứu được. Tiếp đó, anh ấy đe doạ giết rồi ép tôi phải gọi điện thoại cho giám đốc, 2 phó giám đốc và 1 trưởng phòng nơi tôi công tác vào lúc giữa đêm. Gọi điện không được, anh Tuấn giật điện thoại của tôi để nhắn tin cho các lãnh đạo của tôi với những nội dung tục tĩu nhằm bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của tôi”, chị H. nhớ lại. Chị H. cho biết, căn phòng trên tầng 2 khá xa và khuất nên ở tầng 1 không nghe thấy hai bên to tiếng.

Những nội dung tin nhắn tục tĩu nhằm bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của chị H, được gửi đến cho lãnh đạo đơn vị chị này đang công tác

Trao đổi với PV, các lãnh đạo nơi chị H. công tác đều xác nhận và cho biết, có nhận được điện thoại và tin nhắn với nội dung tục tĩu vào đêm 1-9 và rạng sáng 2-9-2018 từ số máy của chị H.. Tuy nhiên, do điện thoại gọi đến vào lúc đêm khuya và sợ ảnh hưởng đến gia đình nên họ không hồi âm. Hôm sau, những vị lãnh đạo này mới biết được sự việc. Vài ngày sau, CA huyện Bá Thước đã đến lấy ghi lời khai đồng thời ghi nhận những nội dung tin nhắn trong điện thoại của họ. Lãnh đạo đơn vị chị H. công tác mong muốn, CQCA nhanh chóng điều tra, làm rõ, đòi lại công bằng cho cán bộ, nhân viên của đơn vị.

“Ngoài ra, anh Tuấn còn tự ý vào trang cá nhân của tôi trên facebook đăng tải nội dung không lành mạnh làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của tôi. Anh ta còn bắt tôi cởi quần áo để cho anh ta chụp ảnh đăng lên mạng xã hội. Tôi van xin anh ta đừng làm điều đấy thì tiếp tục bị anh ta hành hung”, chị H. chia sẻ và cho biết, sau khi hai người rời khỏi nhà chị Liên, anh Tuấn đã ép chị H. vào nhà nghỉ Phố Núi, xã Điền Quang, huyện Bá Thước.

Hội đồng định giá tài sản huyện Bá Thước xác định, chiếc điện thoại của chị H. bị đập vỡ có giá trị gần 6,4 triệu đồng

“Lúc đó, tôi van xin anh Tuấn đưa tôi về nhà nhưng anh ấy đã ép và doạ giết tôi. Vì sợ hãi chỉ có một mình trong đêm hoang vắng, lại ở nơi xa lạ, không người quen biết nên tôi đành phải chấp nhận đi theo. Ở trong nhà nghỉ, anh ta tiếp tục dùng chân tay, giày cao gót và dép đánh tôi bầm tím khắp người. Không những vậy, anh ta còn tiếp tục ép tôi cởi quần áo để chụp ảnh, ép tôi quan hệ tình dục nhưng tôi nhất quyết chống cự. Không thực hiện được ý đồ, anh Tuấn đã giật và đập vỡ chiếc điện thoại mà tôi vừa mới mua cách đó khoảng 1 tháng”, nạn nhân trình bày.

Đến khoảng 5g sáng ngày 2-9-2018, anh Tuấn lái xe ô tô đưa chị H. về. Lợi dụng lúc anh này dừng xe mặc lại quần áo, chị H. đã mở cửa xe chạy thoát thân và được đưa đến bệnh viện cấp cứu, đồng thời trình báo tới CQCA. Chiều 2-9-2018, CA huyện Bá Thước đã xuống BV Đa khoa tỉnh Thanh Hoá để ghi lời khai, đồng thời lập biên bản thu giữ chiếc điện thoại của chị H., là vật chứng của vụ việc để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 4-1, PV đã đến để đặt lịch làm việc với CQCSĐT CA tỉnh Thanh Hoá và CA huyện Bá Thước, bà Nguyễn Thị Thái Thanh, lãnh đạo Phòng công tác chính trị CA tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận thông tin và hứa sẽ sắp xếp lịch làm việc với PV. Tuy nhiên, đến nay đã gần 2 tháng, PV vẫn chưa nhận được hồi âm. Phía bị hại cho biết, quá trình điều tra của CA huyện Bá Thước thiếu khách quan, có dấu hiệu khuất tất. Mặc dù bị hại đã có đơn gửi Giám đốc CA tỉnh Thanh Hoá nhưng phía CA tỉnh vẫn chưa có động thái tích cực.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả: Quốc Doanh

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok