Xã hội

Vụ chạy thận ở Hòa Bình: 'Nghe tin con bị bắt, chúng tôi sốc lắm!'

“Nghe tin con bị bắt tạm giam, chúng tôi cũng sốc lắm. Nhưng giờ con cái chưa ổn định nên tôi chưa muốn nói gì. Tôi cũng động viên con sai đâu sửa đó”, bố bác sĩ Hoàng Công Lương chia sẻ.

Clip: Tâm sự của người nhà bác sĩ bị bắt tạm giam vụ chạy thận ở Hòa Bình

Khi chúng tôi tìm tới xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội, hỏi thăm nhà bác sĩ Hoàng Công Lương – bác sĩ khoa Hồi sức tích cực – đơn nguyên thận nhân tạo bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, mọi người chỉ cho chúng tôi tới căn nhà hai tầng của bố mẹ bác sĩ Lương.

Tuy nhiên, bố của bác sĩ Lương khá khép kín trong việc chia sẻ thông tin với báo chí. Ông cho biết: “Tất cả chờ vào pháp luật, tôi không biết gì cả”.

Căn nhà của bố mẹ bác sĩ Hoàng Công Lương.

Phía trong căn nhà, bà nội của bác sĩ Hoàng Công Lương đã ở cái tuổi gần 80 nhưng vẫn đau đáu trong lòng những thông tin liên quan tới cháu mình. Bởi lẽ, bà chỉ biết thông tin đứa cháu nội của mình bị bắt qua lời kể của hàng xóm, còn cụ thể tình hình thế nào bà cũng không được biết.

Tai đã nặng vì tuổi già, mỗi câu hỏi của chúng tôi bà đều hỏi đi hỏi lại vài ba lần rồi mới trả lời nhát gừng.

“Cháu tôi không may gặp hạn thì tôi biết thế thôi chứ không biết thế nào. Tôi mong Nhà nước giải quyết sao cho công bằng, hợp lý để cháu được phấn khởi, nhanh về còn chăm con, giúp ích cho đời”, bà nội của bác sĩ Lương tâm sự.

Theo thông tin bà chia sẻ, anh Lương đã xây dựng gia đình và có hai con gái. Đứa lớn hơn 3 tuổi hiện đã được gửi sang gia đình nhà vợ, đứa nhỏ mới 7 tháng tuổi đang ở với mẹ trên Hòa Bình.

“Tôi lo lắm nhưng không biết làm thế nào, mỗi đêm tôi ngủ không sâu giấc vì mang trong mình những nỗi lo về cháu”, bà nội bác sĩ Lương nói.

Ở tuổi gần 80, bà nội bác sĩ Lương vẫn hàng ngày mong ngóng thông tin của cháu nội.

Còn anh Bùi Văn Quyền – Phó trưởng công an xã Đông Xuân và cũng là bạn học thời cấp 2 với bác sĩ Lương cho hay, bác sĩ Lương hộ khẩu thường trú vẫn ở xã Đông Xuân.

“Những ngày này, chúng tôi vẫn thường xuyên cập nhật thông tin về sự việc liên quan tới bác sĩ Hoàng Công Lương qua các phương tiện thông tin đại chúng. Mọi người ở địa phương ai cũng rất ủng hộ bác sĩ Lương vì anh ấy là người nhiệt tình trong công việc, thật thà, chịu khó, có trách nhiệm cao trong công việc.

Sự việc xảy ra, chúng tôi chỉ mong pháp luật công bằng làm rõ sự việc và hi vọng bác sĩ Lương có thể sớm trở lại ổn định công việc và cuộc sống”, anh Quyền nói.

Anh Quyền cho hay, bác sĩ Lương là người tận tình và có trách nhiệm trong công việc.

Khi chúng tôi quay trở lại câu chuyện với bố của bác sĩ Lương, ông vẫn khá khép kín.

“Nghe tin con bị bắt tạm giam chúng tôi cũng sốc lắm. Nhưng giờ con cái chưa ổn định nên tôi chưa muốn nói gì. Tôi cũng động viên con sai đâu sửa đó”, bố của anh Lương chỉ nói chừng ấy thông tin rồi lại giữ cho mình sự im lặng.

Như thông tin đã đưa, bác sĩ Hoàng Công Lương (SN 1986) – bác sĩ khoa Hồi sức tích cực – đơn nguyên thận nhân tạo bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã thiếu trách nhiệm, vi phạm nghiêm trọng quy định về khám chữa bệnh. Mặc dù chưa nhận được bàn giao việc sửa chữa bằng văn bản nhưng bác sĩ Lương vẫn tiến hành chạy thận cho các bệnh nhân, và đã bị bắt tạm giam.

Việc này đã khiến không ít bác sĩ lo lắng. Hội Hồi sức Cấp cứu Chống độc Việt Nam cũng đã có đơn kiến nghị gửi bộ Công an, bộ Y tế quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, kết luận một cách khách quan để tránh oan sai, để cho những nhân viên y tế yên tâm phục vụ người bệnh.

Đồng thời, phía người nhà bệnh nhân chạy thận cũng như những người còn sống trong sự cố y khoa chạy thận ở Hòa Bình cũng đã có tâm thư gửi các cơ quan chức năng với mong muốn giảm nhẹ tội cho bác sĩ Hoàng Công Lương.

Tác giả: Nguyễn Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok