Trong tỉnh

Vụ cháu bé tử vong: Yêu cầu bệnh viện Nhi Thanh hóa cung cấp thông tin trung thực

Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi Sở Y tế thanh Hóa về trường hợp cháu bé 15 tháng tuổi tử vong với vết thương lạ khi khám chữa bệnh tại bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Theo phản ánh của gia đình chị Lại Thị Hưng (xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa), khoảng 17h ngày 27/1, chị và chồng Nguyễn Văn Sơn đưa con trai Nguyễn Văn Th. (15 tháng tuổi) vào bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu trong tình trạng cháu bị sốt, khó thở.

Sau đó, cháu Th. được đưa ngay vào phòng cấp cứu của bệnh viện. Trong khoảng thời gian chờ đợi ở bên ngoài phòng cấp cứu, vợ chồng anh Sơn vẫn nghe thấy tiếng cháu bé khóc. Đến khoảng 21h cùng ngày, anh Sơn bấm chuông lần nữa thì bác sĩ ra thông báo rằng cháu đã quá yếu, cần đưa gấp ra Hà Nội.

Tuy nhiên, khi đưa ra khỏi phòng cấp cứu, gia đình anh Sơn không hề được nhìn thấy mặt cháu bé. Theo anh Sơn, trước đó, bác sĩ yêu cầu phải chùm kín chăn lại cho cháu bé kẻo trúng gió....

Khi xe cứu thương đến huyện Hoằng Hóa, bác sĩ trên xe thông báo cháu bé quá yếu nên buộc phải đưa vào bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng để hô hấp.

Sau đó bác sĩ thông tin rằng cháu tử vong trước đó và xe phải quay về.

Chị Hưng cho hay, trên đường về nhà, bác sĩ vẫn không cho gia đình bế cháu mà cách ly bé và trùm kín khăn. Đến khoảng 23h cùng ngày, khi đưa cháu về đến nhà, bác sĩ mới cho người nhà bế cháu.

Trong lúc mở chăn ra để tắm rửa cho cháu bé thì gia đình mới tá hỏa phát hiện những vết máu chảy ra từ tai và nhiều vết bầm tím, trầy xước ở đầu, ở vai của bé.

Cháu bé tử vong với nhiều vết thương bất thường sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

Sau khi phát hiện vết thương lạ trên người cháu T., gia đình đã làm đơn nêu rõ các bác sĩ bệnh viện Nhi Thanh Hóa tắc trách khiến cháu bé tử vong.

Để có cơ sở báo cáo Lãnh đạo Bộ về trường hợp nói trên, ngày 2/2, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Thanh Hóa kiểm tra ngay sự việc báo chí nêu và nghiêm túc xử lý các sai phạm (nếu có) đối với các bên liên quan theo đúng quy định hiện hành.

Vụ này cũng yêu cầu bệnh viện Nhi Thanh Hóa gặp gỡ, chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông; Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa về Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) trước ngày 9/2/2018 để tổng hợp báo cáo lãnh đạo.

Liên quan đến trường hợp này, trước đó, bệnh viện khẳng định không có chuyện làm rơi hay ngã cháu bé xuống đất.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: Báo VnMedia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok