Xã hội

Vụ bé trai lọt vào trụ bê tông ở Đồng Tháp: Xác định nạn nhân đã tử vong

Sau hơn 4 ngày giải cứu bé trai 10 tuổi ở tỉnh Đồng Tháp lọt vào ống bê tông sâu 35m, các đơn vị chuyên môn đã xác định bé đã tử vong.

Tối 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến chiều cùng ngày, các đơn vị cứu hộ vẫn phối hợp thực hiện tại hiện trường các biện pháp thi công triển khai liên tục. Đồng thời, chia thành nhiều tổ làm việc để rút ngắn thời gian, không để ra sai sót trong quá trình cứu hộ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, sau khi hội chẩn gặp gỡ gia đình và các đơn vị chuyên môn (pháp y, y tế…) xác định, bé đã tử vong.

Trước đây ưu tiên vừa song song cứu hộ, vừa tìm cách bảo tồn duy trì cho bé, nhưng đến lúc này, điều kiện duy trì sự sống của bé đã kết thúc. Hiện, phương án đưa bé lên từ cọc ống bị tai nạn đang được thực hiện, làm sao đưa em bé tử vong lên bằng mọi cách sớm nhất.

Các lực lượng chức năng khẩn trương triển khai các phương án để đưa bé trai ra ngoài.

“Đối với việc thi công để đảm bảo đủ điều kiện đưa cọc ống lên, các đơn vị thi công vẫn đang tiếp tục thực hiện và trưng cầu các ý kiến của chuyên gia để có kỹ thuật tốt nhất trong việc đưa bé ra ngoài. Đây là tình huống nặng nề, khó khăn, các lực lượng cứu hộ đã dốc hết sức mình với sự trợ giúp của các chuyên gia, các đơn vị có thiết bị chuyên dụng, cũng như có những kinh nghiệm để sớm kết thúc cứu hộ”, ông Bửu nói.

Trước đó, vào trưa 31/12/2022, T.L.H.N. (10 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) cùng 3 bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen của tuyến đường ĐT857 qua địa bàn xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) và không may bé N. lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu 35m. Lúc này, các em đi cùng liền kêu cứu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng cùng phương tiện chuyên dụng được huy động đến hiện trường giải cứu bé trai.

Người Đưa Tin tiếp tục cập nhật vụ việc.

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok