Thế giới

Vụ án rúng động Thái Lan: Bé gái 14 tuổi bị 40 người đàn ông trong làng tấn công tình dục

Straitstimes đưa tin cảnh sát huyện Takua Thung, tỉnh Phang Nga, Thái Lan hiện đã xác định được 11 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công tình dục bé gái 14 tuổi. Hiện, quá trình điều tra vẫn đang diễn ra vô cùng khẩn trương.

Nạn nhân, hiện 15 tuổi, cho biết hơn 40 người đàn ông đã tấn công tình dục em vào năm ngoái tại ngôi làng vốn rất yên bình Ban Koh Raed thuộc huyện Takua Thung, tỉnh Phang Nga, Thái Lan.

"Người dân địa phương sẵn sàng phối hợp với cảnh sát trong quá trình điều tra", ông Yuttanakorn Juanjenkij, 1 quan chức địa phương cho biết giữa những lo ngại rằng có thể người dân sẽ trốn tránh chia sẻ sự thật vì sợ ảnh hưởng tới danh tiếng của làng.

Ban Koh Raed là ngôi làng chỉ có 180 người sinh sống. Nhiều người đã bày tỏ sự tiếc nuối và hoài nghi trước lời tố cáo rằng có tới 40 người đàn ông, tức là chiếm tới 1/5 dân số trong làng, đã gây ra tội ác dã man đó.

"Những đứa trẻ trong làng chắc hẳn sẽ cảm thấy nặng nề trước lời tố cáo, bởi rất có thể cha chúng cũng là nghi phạm. Người dân nơi đây rất thân thiết và gần gũi. Thực sự khó khăn để họ tin được rằng tội ác với quy mô quá rộng như thế lại có thể xảy ra tại nơi mình sinh sống", ông Yuttanakorn chia sẻ.

Ngôi nhà của nạn nhân. Cả gia đình đã được sơ tán để đảm bảo an toàn trước những lời đe dọa của người dân xung quanh.

Sau khi tiến hành tố cáo tội ác của những người trong làng, gia đình nạn nhân đã phải đối mặt với không ít lời chỉ trích và đe dọa từ phía cộng đồng địa phương. Theo Straitstimes, ngay sau khi mẹ của nạn nhân đâm đơn tố cáo, các quan chức của Bộ Phát triển Xã hội và An ninh con người Thái Lan đã giúp đỡ đưa gia đình di cư khỏi ngôi làng.

Được biết, vì làm trong công trường cao su nên bố mẹ cô bé 15 tuổi thường xuyên phải làm đêm, để lại con gái một mình ở nhà. Đây cũng chính là thời điểm mà các vụ tấn công đã xảy ra. Theo đơn tố cáo, nạn nhân đã bị 1 kẻ gian ác cưỡng hiếp tại nhà riêng, sau đó, bị lôi ra túp lều gần nhà, nơi những tên "yêu râu xanh" khác đang chờ sẵn để thực hiện hành vi đồi bại.

Ông Chanon Abdullah, hiện đang làm việc cho tổ chức Hồi giáo vì hòa bình chi nhánh Phuket, cho biết thông tin về số người tấn công tình dục được đưa ra dựa vào lời khai của nạn nhân. "Cô bé hiện đang rất xáo trộn. Cô bé luôn cảm thấy đau đớn mỗi khi trả lời bất cứ câu hỏi nào về những gì đã xảy ra", ông Chanon chia sẻ.

Ông cũng cho biết tổ chức Hồi giáo vì hòa bình đã hỗ trợ nạn nhân và gia đình từ tháng Sáu. Trong suốt nhiều tháng liền, cô bé không dám nói gì về những điều khủng khiếp đã xảy ra vì lo lắng cho sự an toàn của gia đình.

Phát ngôn viên cảnh sát Pol Colonel Krissana Pattanacharoen lên tiếng về vụ việc.

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, ông Manit Pienthong, quan chức cấp cao của tỉnh Phang Nga, đã cùng với chủ tịch huyện Takua Thung và nhiều quan chức khác tới ghé thăm làng Ban Koh Raed để hướng dẫn và hỗ trợ quá trình điều tra.

Ông Hataichonnanee Booncharoen, Giám đốc Viện Sức khỏe tâm thần trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên phía Bắc cho biết đã tiến hành kiểm tra tình trạng tâm lý của người dân trong làng. "Một số người có những biểu hiện như lo lắng, mất ngủ. Nhưng có những người thậm chí còn nghĩ tới cái chết", ông Hataichonnanee Booncharoen cho hay.

Ông Hataichonnanee Booncharoen cho biết với bất cứ người nào có ý định tự tử cần được hỗ trợ điều trị tâm lý ngay lập tức.

Một trong số 8 nghi phạm bị bắt giữ cho biết ông vô cùng mệt mỏi trước cáo buộc này. "Tôi chưa từng đặt tay vào cô bé. Tôi rất buồn bởi thường ngày tôi vẫn hay giúp đỡ gia đình cô bé đó".

Phát ngôn viên cảnh sát Pol Colonel Krissana Pattanacharoen cho biết cảnh sát đang trong quá trình xin lệnh bắt giữ những nghi phạm bổ sung.

Tác giả: Trang Đỗ

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok