Thể thao

Vòng 9 V-League 2020: HAGL và Thanh Hóa gặp khó

HAGL và Thanh Hóa được dự đoán gặp nhiều khó khăn, khi phải làm khách trước Bình Dương và Sài Gòn FC, hai đội đang có phong độ rất cao.

HAGL ôm hận ở Gò Đậu?

HAGL có chiến thắng 1-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 8 V-League 2020 để leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 12 điểm. Đội bóng của HLV Lee Tae-hoon là ông vua kiếm điểm trên sân nhà, khi giành tới 10 điểm tại thánh địa Pleiku sau 4 trận đấu.

Chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là liều doping về mặt tinh thần cho HAGL, nhưng ở vòng đấu thứ 9, Tuấn Anh và các đồng đội có chuyến làm khách lành ít dữ nhiều trên sân Gò Đậu của Bình Dương.

HAGL có thành tích thi đấu rất tốt trên sân nhà, nhưng lại đá rất tệ trên sân khách.

Bình Dương hiện đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 14 điểm. Đội bóng của HLV Nguyễn Thanh Sơn cho thấy sự trưởng thành vượt bậc, khi liên tục đánh bại những đối thủ cứng đầu.

Ở cuộc đọ sức này, Bình Dương được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn nhờ khả năng công thủ toàn diện. Ngoài ra, đội bóng này còn có lợi thế sân nhà, nơi họ đã thắng 2 trận, thua 1 trận ở mùa giải năm nay.

Thêm một lý do nữa để các cổ động viên Bình Dương tin tưởng vào đội bóng con cưng, đó là “Chelsea Việt Nam” thắng 4 trận, thua 1 trận ở 5 lần so tài gần nhất trước HAGL tại Gò Đậu.

Với dàn cầu thủ trẻ giàu quyết tâm và trưởng thành từng ngày, cộng với kinh nghiệm cầm quân lão luyện của HLV Nguyễn Thanh Sơn, Bình Dương đang hội tụ nhiều yếu tố để có thể khiến HAGL ôm hận tại Gò Đậu.

Thanh Hóa và chuyến làm khách lành ít dữ nhiều

Thanh Hóa có màn lột xác ngoạn mục khi duy trì chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 3 chiến thắng liên tục dưới triều đại của HLV Nguyễn Thành Công. Tuy nhiên, ở vòng đấu thứ 8, đội bóng xứ Thanh đã thua 0-3 trước SHB Đà Nẵng trên sân nhà.

Trận thua này khiến Thanh Hóa tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 10 điểm. Tuy nhiên, nó là thất bại cần thiết để HLV Nguyễn Thành Công kịp thời sửa chữa, khắc phục những điểm yếu của Thanh Hóa.

HLV Nguyễn Thành Công sẽ đối đầu với đội bóng cũ.

Ở vòng đấu thứ 9, Thanh Hóa sẽ làm khách trên sân của Sài Gòn FC. Hiện tại, Sài Gòn FC đang dẫn đầu bảng xếp hạng và là đội bóng duy nhất duy trì thành tích bất bại ở V-League 2020.

Nếu xét về phong độ và lực lượng Sài Gòn FC được đánh giá nhỉnh hơn Thanh Hóa đôi chút. Nhưng, đội bóng xứ Thanh lại có lợi thế rất lớn đó là HLV Nguyễn Thành Công, người có gần 2 mùa giải dẫn dắt Sài Gòn FC.

Những hiểu biết của HLV Nguyễn Thành Công về Sài Gòn FC sẽ giúp Thanh Hóa biết những điểm yếu để khai thác. Mặc dù vậy, để có điểm hoặc giành chiến thắng ở Thống Nhất, HLV Nguyễn Thành Công cần sự chung tay và quyết tâm của các học trò.

Đây rõ ràng là chuyến làm khách khó khăn bậc nhất của HLV Nguyễn Thành Công kể từ khi dẫn dắt Thanh Hóa. Nếu như chiến lược gia sinh năm 1977 không có những tính toán hợp lý, rất có thể đội bóng xứ Thanh sẽ ôm hận.

Ngoài Thanh Hóa và SLNA thì CLB TPHCM và Hà Nội FC cũng được dự đoán gặp nhiều khó khăn khi phải làm khách trước Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng ở vòng đấu này./.

Tác giả: Thuật Thể Thao

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: v-league , HAGL , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok