Xe

Volvo dừng sản xuất xe động cơ đốt trong từ 2019

Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, Volvo sẽ thay thế loại xe động cơ đốt trong truyền thống bằng sản phẩm sử dụng động cơ điện, hybrid và bán hybrid.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong tương lai, Volvo quyết định dừng sản xuất các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Thay vào đó, các mẫu xe Volvo từ đời 2019 trở đi sẽ được sản xuất theo công nghệ hybrid, bán hybrid và sử dụng động cơ điện hoàn toàn.

Volvo dung san xuat xe dong co dot trong tu 2019 hinh anh 1
Mô hình mẫu xe Volvo chạy hoàn toàn bằng động cơ điện.

"Hiện nay, nhu cầu sử dụng xe điện ngày càng tăng. Chúng tôi muốn nắm bắt xu thế này trong thời gian tới", ông Hakan Samuelsson - Giám đốc điều hành Volvo - cho biết.

Việc thay thế dòng sản phẩm sử dụng động cơ đốt trong truyền thống đã cho thấy bước tiến lớn trong ngành công nghiệp ôtô. Volvo dự kiến tung ra thị trường 5 mẫu xe chạy bằng động cơ điện (EV) từ giữa năm 2019 đến năm 2021, trong đó có 3 mẫu xe mang nhãn hiệu Volvo, 2 mẫu khác mang nhãn hiệu Polestar.

Volvo dung san xuat xe dong co dot trong tu 2019 hinh anh 2
Mẫu xe lai một phần mild hybrid của Volvo.

Ngoài 5 mẫu EV trên, Volvo sẽ sản xuất một loạt các loại xe hybrid sử dụng nhiên liệu xăng và diesel, trong đó có cả những sản phẩm xe lai một phần mild hybrid.

Đến năm 2025, Volvo dự định sẽ bán tổng cộng 1 triệu xe sử dụng động cơ điện. Đây được đánh giá là mục tiêu đầy tham vọng của hãng xe Thụy Điển. Với sự hỗ trợ của các tính năng lái tự động, Volvo hứa hẹn đến năm 2020 sẽ chấm dứt tất cả các vụ tại nạn nghiêm trọng gây thương vong khi sử dụng xe của hãng.

Tác giả: Quang Thái

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: động cơ đốt , Volvo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok