Cuộc sống

Vợ nuốt nước mắt 'bán thân' để lấy tiền chạy thận cho chồng

Muốn chữa khỏi bệnh thì phải có người hiến thận, vậy nhưng chờ mãi mà gia đình Trang chẳng được ai hiến cho cả. Cuộc sống của gia đình Trang hoàn toàn bị đảo lộn.

Ngày Trang lên xe hoa về nhà chồng ai cũng nói cô tốt số lắm khi mới cưới được người đàn ông giỏi giang lại giàu có như Thành. Thú thật thì bạn thân Trang cũng hạnh phúc vô cùng, vì có được cuộc sống sung sướng nên Trang mới tin rằng mình đã lựa chọn đúng khi chi tay bạn trai nghèo 7 năm để đến với Thành. Những tưởng cuộc sống sẽ chỉ toàn màu hồng đến hết cuộc đời, nào ngờ sau 5 năm sống trong nhung lụa thì chồng Trang bị bệnh thận.

Muốn chữa khỏi bệnh thì phải có người hiến thận, vậy nhưng chờ mãi mà gia đình Trang chẳng được ai hiến cho cả. Cuộc sống của gia đình Trang hoàn toàn bị đảo lộn, tiền bạc đổ hết vào việc chạy thận hàng tháng cho chồng. Thành từ 70 kg nay chạy thận ốm yếu chỉ còn hơn 40 kg nữa. Nhìn chồng như vậy thì trang cũng chán lắm, nhưng cô nào đâu có thể bỏ chồng được. 5 năm sống sung sướng thì bây giờ chồng bị bệnh thì cô phải là người ở bên quan tâm chăm sóc.

Dù mệt mỏi nhưng không muốn chồng lo lắng nên Trang vẫn phải gồng gánh. Còn về Thành thì anh thương vợ vô cùng, nhìn vợ vất vả mà anh không tài nào chịu nổi.

– Anh xin lỗi em…xin lỗi vì đã cưới em về rồi lại làm em khổ. Giá như ngày đó em không lấy anh thì….

– Anh đừng nói vậy. Em và anh nên nghĩa vợ chồng là do duyên số…chứ không phải là do ai ép buộc cả. Em không hối hận đâu.

(ảnh minh họa)

– Nhưng bây giờ anh không còn được như trước. Nhà mình giờ đã nghèo rồi…

– Đời người lúc giàu lúc nghèo là đương nhiên mà anh. Nếu anh thương em thì xin anh hãy cố gắng chữa bệnh thật tốt. Em sẽ luôn ở bên cạnh anh.

Nghe những lời nói của vợ mà Thành cảm động lắm, chính vì vậy mà anh không ngừng mất đi hi vọng của mình. Vậy nhưng với Trang thì trước mặt chồng cô mạnh mẽ như vậy chứ sau lưng thì Trang hoàn toàn không biết lất tiền đâu ra chạy chữa cho chồng mình. Vốn liếng đã tiêu sạch, trong nhà có thứ gì bán được đáng giá cô cũng bán cả rồi. Thậm chí chiếc vòng vàng ngày cưới được chồng tặng thì Trang cũng phải bán luôn để có tiền cho chồng chạy thận.

Thế rồi ngày hôm đó đến định kỳ chồng cô phải đi chạy thận nhưng trong nhà lại không còn đồng nào cả. Trang đi vay mượn khắp nơi nhưng mấy người ngày xưa đến nịnh bợ gia đình cô thì tất cả đều quay lưng khi cô gặp khó khăn. Không còn lựa chọn nào khác nên Trang đã nghĩ đến cảnh ra đường làm gái để kiếm tiền chạy thận cho chồng. Hôm đó Trang ăn mặc mát mẻ một tý để người ta nghĩ cô làm gái thật.

Ra đứng ngoài đường mà Trang run lẩy bẩy không dám vẫy tay như những cô gái khác. Vậy nhưng lúc đó bỗng có người đàn ông đi ô tô vẫy cô lại, nhanh như chớp Trang chạy đến nhưng khi lại gần thì cô chết đứng khi người đàn ông đó là Đạt, mối tình đầu 7 năm của Trang. Ngày đó Trang bỏ đạt vì chê anh nghèo, thật không ngờ bây giờ Đạt giàu có còn Trang lại rơi vào hoàn cảnh như này. Trang xấu hổ định quay đi nhưng lúc đó Đạt níu tay cô lại.

– Là em đúng không? Em là Trang đúng không?

– Tôi…không phải….

– Em đừng giấu nữa…sao em lại ở đây…em làm….

– Đúng vậy, nay tôi làm gái…anh có nhu cầu thì chúng ta đến nhà nghỉ đi. Tôi đang cần tiền nên phiền anh quyết định nhanh đi.

Đạt nhìn Trang một hồi lâu rồi mở cửa bảo cô lên, vào nhà nghỉ Trang vừa đóng cửa lại thì lao lên giường chủ động cởi áo…

– Em đừng cởi…anh không muốn làm chuyện ấy…anh chỉ muốn nói chuyện…

(ảnh minh họa)

– Nhưng tôi không có gì để nói với anh cả. Tôi đang cần tiền…nếu anh không làm chuyện ấy thì tôi xin phép đi bắt khách.

– Em có thể thôi đi cái tính bướng bỉnh ấy được không? Rõ ràng năm xưa em bỏ anh đi lấy chồng giàu cơ mà…sao giờ em lại ra nông nỗi đi làm gái thế này chứ?

Nghe đến đó thì Trang bật khóc nức nở rồi thỏ thẻ.

– Đúng là năm xưa tôi bỏ anh đi lấy chồng giàu…nhưng anh biết không. Giờ đây chồng tôi đang bị bệnh rất nặng, tiền bạc tôi đều chạy thận cho anh ấy…đến mức giờ không còn tiền nữa nên tôi phải đi làm gái để kiếm tiền chạy thận cho chồng tôi. Chắc anh hả hê lắm nhỉ…vì tôi bỏ anh nên giờ bị quả báo như này.

– Em nói gì vậy chứ? Anh chưa bao giờ hận em, ngày em bỏ đi anh đã thật lòng chúc em hạnh phúc vì không muốn em khổ. Nhưng anh không ngờ mấy năm qua em lại khổ như vậy.

– Cái số cả rồi…chắc tôi đang bị trừng phạt. Còn anh thì sao…chắc cưới được cô vợ xinh đẹp và hạnh phúc nhỉ?

– Anh…chưa có gia đình. Anh vẫn độc thân…thật sự anh chưa quên được em.

Nghe đến đó Trang sững sờ không thể tin nổi, đêm đó hai người trò chuyện rất lâu. Đạt đã đề nghị được cưới Trang làm vợ mình vì anh còn yêu cô, nhưng Trang từ chối vì cô không muốn bỏ chồng. Cuối cùng Đạt vẫn như ngày xưa, tôn trọng quyết định của bạn gái cũ…Đạt quyết định chi toàn bộ tiền chạy thận cho chồng Trang và giúp đỡ cô qua khó khăn. Thế mới nói ở đời yêu nhau do duyên nhưng đến với nhau hay không do phận. Dù không được đến với nhau thì cả hai vẫn sẽ luôn tộn trọng và gìn giữ kỷ niệm của nhau.

Tác giả: An Vy

Nguồn tin: thethaovaxahoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok