Trong tỉnh

Vợ con lãnh đạo lọt hộ cận nghèo: 'Cả thôn, xã sai'

Ông Cường cho biết, ông rất bất ngờ khi biết tin các thành viên trong gia đình ông có tên trong danh sách hộ cận nghèo.

Ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch MTTQ xã Thiệu Thành (huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) cho báo Đất Việt biết thông tin trên vào ngày 13/5 xung quanh xôn xao vụ vợ con Bí thư, cán bộ xã có tên trong danh sách hộ cận nghèo.

"Những thành viên trong gia đình tôi có tên trong danh sách hộ cận nghèo là do thôn đưa lên, bản thân tôi khi biết thông tin này có về gia đình hỏi xem mọi người vào hộ cận nghèo từ khi nào nhưng không ai biết. Tôi biết thông tin từ nằm 2019, khi mà UBND xã có kế hoạch rà soát hộ nghèo và cận nghèo.

Khi tôi phát hiện ra người thân của mình có tên trong danh sách này tôi có phản ánh đến cấp ủy và thôn về việc này thì đại diện thôn cho biết, năm 2017, khi mà cả làng bị ngập lụt do ảnh hưởng bão, lúc đó gia đình tôi vẫn ở trong nhà cấp 4 nên thôn có đưa vào danh sách hộ cận nghèo.

Tôi chỉ biết là từ trước đến nay, gia đình tôi chưa được hưởng chính sách nào của gia đình hộ cận nghèo", ông Cường nói.

Công sở UBND xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa nơi các cán bộ có người nhà nằm trong danh sách hộ cận nghèo. Ảnh: Báo Giao thông

Theo ông Cường, ông làm cán bộ xã đã lâu nhưng chưa bao giờ ông có suy nghĩ muốn đưa gia đình mình vào danh sách hộ cận nghèo hay hộ nghèo để được hỗ trợ. Mặc dù những năm trước ông vẫn còn đi học, kinh tế gia đình còn khó khăn nhưng ông cũng không làm việc đó.

"Năm 2017 gia đình tôi vẫn ở trong ngôi nhà cấp 4, sau đó tôi có nhờ anh em, bạn bè giúp đỡ để tôi xây dựng ngôi nhà mới. Tất cả số tiền xây ngôi nhà này đều là công sức của cả gia đình và người thân giúp đỡ.

Bởi vậy, giờ tôi đang đề nghị cơ quan chuyên môn cần làm rõ, làm đúng xem người đưa các thành viên trong gia đình tôi vào hộ cận nghèo là ai để tôi lấy lại uy tín, danh dự", ông Cường chia sẻ thêm.

Không chỉ các thành viên trong gia đình ông Cường có tên trong danh sách hộ cận nghèo mà các thành viên trong gia đình ông Hách Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Thành cũng có tên trong danh sách này.

Nói về việc này, cùng ngày, ông Thắng cho biết: "Chúng tôi đang rà soát. Đang làm sai, chúng tôi đang xử lý rồi".

Trả lời câu hỏi ai làm sai, ông Thắng khẳng định cả xã và thôn làm sai.

"Anh em đang làm cụ thể, chưa kết luận được", ông Thắng nói thêm.

Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Giảng, Bí thư Đoàn xã Thiệu Thành cũng có chồng và hai con gửi vào hộ cận nghèo của gia đình khác.

Liên quan đến sự việc này, theo thông tin trên báo Giao Thông, ông Hoàng Văn Toản, Bí thư huyện ủy Thiệu Hóa, cho biết: Ban Thường vụ huyện ủy đã họp và ra quyết định dừng tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Thiệu Thành để chuẩn bị lại phương án nhân sự Đại hội (Trước đó, theo kế hoạch, Đại hội Đảng bộ xã sẽ tổ chức vào ngày 20-21/5/2020).

Huyện ủy yêu cầu không tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Hách Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy; đưa ra khỏi nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thiệu Thành và bà Nguyễn Thị Giảng, Bí thư Đoàn xã Thiệu Thành.

Ban Thường vụ huyện ủy Thiệu Hóa sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với các cá nhân có liên quan trong vụ việc này. Đồng thời, yêu cầu Đảng bộ xã Thiệu Thành tiếp tục chuẩn bị các bước quy trình để hoàn thiện công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ xã khi có đủ điều kiện theo điều lệ Đảng và hướng dẫn của cấp trên.

Được biết, năm 2019, xã Thiệu Thành có 312 hộ cận nghèo và 43 hộ nghèo. Việc hàng loạt thành viên là người nhà của lãnh đạo xã có tên trong danh sách hộ cận nghèo khiến người dân nơi đây bức xúc và nghi ngờ về sự công bằng trong xét duyệt hộ cận nghèo để được hưởng các chế độ của Nhà nước.

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok