Xã hội

Vợ con Chủ tịch xã được tiêm vaccine trước lực lượng tuyến đầu

Dù chỉ là đối tượng lao động tự do nhưng vợ và con trai của Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu nghiễm nhiên được tiêm 2/6 mũi vaccine mà huyện Diễn Châu cấp phát cho xã này. Trong khi những đối tượng tuyến đầu chưa được tiêm.

Lực lượng tuyến đầu tại huyện Diễn Châu, nhiều đối tượng vẫn chưa được tiêm vắc xin


Sáng ngày 24/8, thông tin từ ông Tăng Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, sự việc ông Nguyễn Hồng Trung, Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng ưu ái dành 2 mũi vaccine để tiêm cho vợ và con trai, chúng tôi đã nắm được.

“Tôi đã nắm được sự việc, tôi đã cho chấn chỉnh, xem xét, rút kinh nghiệm để tránh lặp lại lần sau, đó là bước một. Còn sau đó, sẽ xem xét trách nhiệm đến đâu, xử lý đến đó”, ông Luyện cho biết thêm.

Trước đó, dư luận tại xã Diễn Hồng khá bức xúc phản ánh: Vào ngày 23/8 vừa qua, xã Diễn Hồng được huyện cấp phát 6 liều vaccine Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên của xã này.

Một điểm chốt kiểm soát phòng chống Covid-19 tại huyện Diễn Châu.


Tuy nhiên, Chủ tịch UBND xã này là ông Nguyễn Hồng Trung đã ưu ái riêng cho vợ và con trai ông (hành nghề tự do) được tiêm trước.

Hai người nhà của ông Trung gồm vợ, bà Đậu Thị Khoan (buôn bán tại nhà) và con trai Nguyễn Hồng Hiếu (30 tuổi, hành nghề tự do), trú tại Khối Bắc (xã Diễn Hồng).

Trong đó, các lực lượng tuyến đầu như thôn đội trưởng trực chốt lại không được tiêm vaccine khiến dư luận bức xúc.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Hồng Trung, Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng cho biết: Hôm qua toàn xã có 6 người được tiêm vaccine. Vợ, con trai được tiêm vì một số người bị huyết áp cao không tiêm được. Do thừa thuốc nên tôi nói anh em ưu tiên 2 suất cho vợ con. Vợ và con trai làm nghề buôn bán tự do.

Cũng theo ông Trung, toàn xã có 6 người được tiêm trong chiều hôm qua, 4 người còn lại được tiêm ông không nắm rõ danh sách.

Trong đợt 8 tiêm vaccine vào ngày 23/8 vừa qua, xã Diễn Hồng cho 6 liều, tuy nhiên 2 trong số đó tiêm "nhầm" cho vợ và con chủ tịch xã.


Được biết, chiều ngày 23/8, UBND huyện Diễn Châu tổ chức tiêm vaccine đợt 8 cho một số cán bộ tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Số lượng tiêm vaccine là 522 liều trên toàn huyện.

Cụ thể nhóm ưu tiên được tiêm gồm: Các đối tượng tham gia phục vụ tại các điểm cách ly tập trung (Y tế, dân quân tự vệ, công an viên). Các đối tượng dự phòng chuẩn bị tham gia phục vụ tại các điểm cách li tập trung. Các thành viên Ban chỉ đạo và cán bộ tham gia phòng, chống dịch do địa phương xem xét ưu tiên theo quy định.

Như vậy, theo quy định trên, vợ con ông Trung không thuộc diện ưu tiên được tiêm vaccine lần này.

Tác giả: Điền Bắc

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok