Thế giới

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống

Vợ chồng tỷ phú Mỹ Bill Gates, hai trong số những nhà từ thiện có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới, tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống.

Vợ chồng Bill Gates và Melinda Gates (Ảnh: Reuters).

Theo Reuters, trong một thông báo trên Twitter ngày 3/5, vợ chồng tỷ phú Bill Gates và Melinda cho biết: "Sau nhiều suy nghĩ và cân nhắc về mối quan hệ, chúng tôi quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình".

Cặp đôi cho biết thêm: "Chúng tôi đã nuôi dạy 3 người con và gây dựng một tổ chức thiện nguyện hoạt động khắp nơi trên thế giới nhằm giúp đỡ tất cả mọi người có một cuộc sống khỏe mạnh và hiệu quả. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi không thể tiếp tục đi cùng nhau ở chặng đường sắp tới. Chúng tôi muốn một không gian riêng, một sự riêng tư cho gia đình khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm một cuộc sống mới".

Hiện chi tiết liên quan đến việc phân chia tài sản chưa được tiết lộ.

Tỷ phú Bill Gates, 65 tuổi, đồng sáng lập tập đoàn Microsoft, là người giàu thứ tư thế giới. Bà Melinda, 56 tuổi, từng là giám đốc của Microsoft. Họ gặp gỡ nhau và kết hôn năm 1994 khi Bill Gates đã trở thành tỷ phú.

Cặp đôi sở hữu khối tài sản lên đến 124 tỷ USD. Họ điều hành một quỹ từ thiện có tên Bill & Melinda Gates Foundation với khối tài sản khoảng hơn 51 tỷ USD. Cặp đôi đã dành ít nhất 40 tỷ USD cho từ thiện kể từ năm 1994.

Tiếp tục điều hành quỹ từ thiện chung

Năm 2010, vợ chồng Bill Gates và tỷ phú Warren Buffett đã khởi xướng một sáng kiến có tên gọi "Cam kết hiến tài sản", kêu gọi các tỷ phú khác cam kết hiến tặng ít nhất một nửa tài sản cho hoạt động từ thiện. Đến nay đã có hơn 170 tỷ phú trên thế giới cam kết hiến tài sản.

Cặp đôi cho biết, sau khi ly hôn, họ vẫn tiếp tục điều hành quỹ từ thiện này cùng nhau. "Chúng tôi vẫn có chung niềm tin vào sứ mệnh này và sẽ tiếp tục công việc tại quỹ từ thiện", thông báo của cặp đôi cho biết.

Sau cuộc hôn nhân 27 năm, Gates và Melinda có với nhau 3 người con gồm Jennifer (25 tuổi), Rory (21 tuổi) và Phoebe (18 tuổi).

Thông báo ly hôn của Bill Gates và Melinda khá bất ngờ khi chỉ chưa đầy hai tuần trước họ còn cùng xuất hiện trong một sự kiện trực tuyến về đối phó đại dịch Covid-19. Melinda từng chia sẻ rằng cuộc hôn nhân của họ gặp rất nhiều khó khăn bởi ông Gates thường xuyên phải làm việc 16 giờ mỗi ngày và ít có thời gian cho gia đình.

Melinda từng cho biết, trước khi kết hôn, Bill Gates đã dành nhiều tuần để cân nhắc, tranh luận về việc có nên kết hôn hay không, thậm chí ông còn liệt kê ra những ưu và nhược điểm khi kết hôn. Vấn đề của ông Gates khi đó không phải là có nên kết hôn với Melinda hay không mà là liệu ông có thể cân bằng được giữa công việc và gia đình hay không.

Vụ ly hôn của vợ chồng Bill Gates là vụ ly hôn thứ hai trong giới siêu giàu trong những năm gần đây. Năm 2019, tỷ phú Amazon Jeff Bezos cũng ly hôn vợ là MacKenzie Scott sau hàng chục năm chung sống. Vụ ly hôn giúp MacKenzie Scott trở thành phụ nữ giàu thứ 4 thế giới với khối tài sản 38 tỷ USD từ thỏa thuận phân chia tài sản. Scott đã cam kết hiến tặng toàn bộ tài sản. Năm ngoái, Scott đã dành 6 tỷ USD làm từ thiện.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok