Thế giới

Vợ chồng cựu Tổng thống Obama tiếp tục đứng đầu danh sách được ngưỡng mộ nhất thế giới

YouGov - công ty phân tích dữ liệu và dư luận toàn cầu có trụ sở tại Anh - đã công bố danh sách những người đàn ông và phụ nữ được ngưỡng mộ nhất thế giới năm 2021.

Hai người được ngưỡng mộ nhất thế giới

Cuộc khảo sát quốc tế của tổ chức YouGov 2021 đã chỉ ra cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân Michelle Obama là 2 người được ngưỡng mộ nhất thế giới. Trong đó, ông Obama đã vượt qua tỷ phú Bill Gates để giành vị trí đầu. Còn với bà Michelle Obama, đây là năm thứ 3 liên tiếp bà được bình chọn là người phụ nữ đáng ngưỡng mộ của năm.

Trên thực tế, 3 vị trí đứng đầu ở 2 hạng mục nam và nữ của cuộc khảo sát không hề thay đổi so với năm ngoái. Cụ thể, người đàn ông được ngưỡng mộ thứ 2 thế giới vẫn là tỷ phú, nhà sáng lập Microsoft, Bill Gates. Và vị trí thứ 3 thuộc về Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

YouGov cho biết cuộc khảo sát năm nay có sự tham gia của hơn 42.000 người từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Nhà vận động nhân quyền người Pakistan Malala Yousafzai và nữ diễn viên Ấn Độ Priyanka Chopra là những người tăng hạng cao nhất trong bảng xếp hạng năm nay, lần lượt leo 5 bậc lên vị trí thứ 9 và 10. Ở trường hợp của Chopra, điều này là minh chứng cho thấy cô đã có màn trình diễn tốt nhất trong loạt phim của mình tính đến thời điểm hiện tại.

Trong số những người đàn ông được hâm mộ trong năm 2021, cầu thủ bóng đá người Argentina Lionel Messi là người gia tăng thứ hạng nhanh, leo 4 bậc từ vị trí thứ 11 lên thứ 7. Dù vậy, Messi vẫn kém đối thủ người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo, người đang giữ vị trí thứ 4 (cũng là màn trình diễn tốt nhất của Ronaldo cho đến nay) trong danh sách.

Vợ chồng cựu Tổng thống Obama đứng đầu danh sách được ngưỡng mộ nhất thế giới

Tổng thống Nga Vladimir Putin giữ vị trí thứ 9 trong danh sách, tăng 3 bậc so với năm 2020. Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng được nêu tên trong danh sách này, vị trí hiện tại của ông là thứ 13, cao hơn người kế nhiệm - Tổng thống Joe Biden. Kết thúc năm đầu tiên nhiệm kỳ Tổng thống, ông Biden hiện đang đứng ở vị trí thứ 20.

Trong cuộc khảo sát của mình, YouGov đã đặt câu hỏi cho những người tham gia: "Hãy suy nghĩ về những người đàn ông và phụ nữ vẫn còn sống hiện nay, bạn ngưỡng mộ ai nhất?".

Sau khi danh sách các nhân vật đề cử được đưa ra, người được hỏi có thể đưa ra một số lựa chọn khi được hỏi "bạn thực sự ngưỡng mộ ai?" và một lựa chọn khi được hỏi "bạn ngưỡng mộ ai nhất?". Kết quả khảo sát đã được YouGov gọi là bản tóm tắt ý kiến từ các quốc gia chiếm hơn 70% dân số thế giới.

Cặp vợ chồng hiện đại có sức ảnh hưởng lớn

Dù rời Nhà Trắng từ năm 2016, ông Obama vẫn duy trì sức ảnh hưởng lớn trong xã hội Mỹ và cả các diễn đàn quốc tế. Ông từng tích cực tham gia các hoạt động vận động tranh cử cho Tổng thống Joe Biden hồi năm ngoái hay góp mặt trong Hội nghị Biến đổi Khí hậu 2021 của Liên Hợp Quốc (COP26) tháng 11.

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng là người có tầm ảnh hưởng với đảng Dân chủ và kể cả các cử tri không theo đảng phái của Mỹ.

Bà Michelle và ông Barack Obama là hình ảnh mẫu mực của một cặp vợ chồng hiện đại có sức ảnh hưởng lớn. Khi họ gặp nhau, Michelle mới 25 tuổi và cô tự tin leo lên nấc thang sự nghiệp tại một công ty luật ở Chicago. Ấn tượng về chàng thực tập sinh Barack “có nụ cười tươi và thuộc dạng mọt sách” đã khiến cô thích thú ngay khi gặp mặt bởi sự tự tin, chân thành và tư duy vượt trội. Họ nhanh chóng yêu nhau, nỗ lực xây đắp cho mối quan hệ này và tiến tới hôn nhân. Sau hết, thành công sau hai nhiệm kỳ với 8 năm làm Tổng thống của ông Barack đã khiến cho cặp đôi này không những không biến mất trước công chúng mà còn biết biến tên tuổi của mình thành thương hiệu giá trị.

Hồi tháng 11/2020, phần đầu tiên của cuốn tự truyện “A Promised Land” của ông Barack Obama được phát hành và ngay trong tuần đầu tiên đã có hơn 1,7 triệu bản đã được mua (ngang với số lượng các cuốn hồi ký của các cựu Tổng thống Bill Clinton và G.W.Bush trong tuần đầu tiên). Tuy nhiên, đây không phải là thành công đầu tiên của ông. Với những cuốn sách trước kia của mình, ông Obama đã nhận được hơn 15 triệu USD.

Ngay cả sau khi rời Nhà Trắng, vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn duy trì tẩm ảnh hưởng và sống cuộc sống bận bịu.

Được biết, sau khi rời Nhà Trắng, vợ chồng ông Obama đã vô cùng bận rộn với những công việc mới từ việc phát biểu tại các sự kiện trên toàn thế giới tới việc viết và xuất bản hồi ký cùng bản hợp đồng tiềm năng với nền tảng giải trí trực tuyến Netflix.

Những cuốn sách của vợ chồng ông Obama luôn nhận được sự ủng hộ lớn của độc giả. Ngoài việc xuất bản hồi ký, bà Obama còn có "chiến lược" kinh doanh khi bán kèm những phụ kiện có liên quan tới cuốn sách.

Tháng 11/2020, ông Obama "nối gót" vợ xuất bản cuốn hồi ký của riêng mình mang tên "A Promise Land". Chỉ tính riêng tại Mỹ và Canada, cuốn sách đã bán được 890.000 bản chỉ sau 24 giờ phát hành.

Business Insder tiết lộ viết sách không phải con đường duy nhất mà vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ lựa chọn sau khi kết thúc nhiệm kỳ của mình. Năm 2018, hãng tin New York Post cho biết vợ chồng ông Obama đã ký hợp đồng sản xuất đặc biệt với nền tảng giải trí phát sóng trực tuyến Netflix. Giá trị bản hợp đồng được ước tính khoảng 50 triệu USD. Bản hợp đồng này bao gồm bộ phim tài liệu "Becoming", dựa trên cuốn hồi ký cùng tên của bà Obama.

Bà Obama cũng có bản hợp đồng "béo bở" nữa với nền tảng Spotify. Theo đó, bà dẫn một chương trình phát thanh riêng "The Michelle Obama Podcast". Chương trình này hướng tới mối quan hệ giữa các cá nhân và đã ra mắt vào tháng 7 năm ngoái.

Cựu Tổng thống Mỹ vẫn có tầm ảnh hưởng đáng kể ngay ra khi đã rời Nhà Trắng. Ông Barack Obama đã được trả 400.000 USD để xuất hiện và phát biểu tại các sự kiện.

Ông được cho là đã kiếm được 800.000 USD với hai bài phát biểu trước Northern Trust Corp. và Carlyle Group và hơn 1,2 triệu USD với ba buổi toạ đàm với các công ty Phố Wall vào năm 2017. Trong khi đó, vợ ông cũng nhận được khoảng 225.000 USD cho mỗi lần tham gia sự kiện.

Theo ước tính của Đại học Mỹ, có thể thấy vợ chồng cựu Tổng thống Obama kiếm được hàng trăm triệu USD sau khi rời Nhà Trắng trong năm 2017. Hình ảnh cặp vợ chồng này vẫn được người hâm mộ khắp thế giới ngưỡng mộ và yêu quý.

Trong 10 phụ nữ được ngưỡng mộ nhất, Phu nhân của cựu Tổng thống Mỹ Obama - bà Michelle Obama đứng đầu. Nữ diễn viên Mỹ Angelina Jolie và Nữ hoàng Anh Elizabeth II lần lượt ở vị trí thứ 2 và thứ 3. Tiếp theo là các nghệ sĩ Oprah Winfrey, Scarlett Johansson, Emma Watson và Taylor Swift... Cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel đứng thứ 8. Nhà hoạt động nhân quyền người Pakistan Malala Yousafzai ở vị trí thứ 9 và nữ diễn viên Ấn Độ Priyanka Chopra ở vị trí thứ 10.

Tác giả: Minh Hạnh (T/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok