Thế giới

Vợ chồng bảo vệ giải cứu bé trai khỏi lưỡi dao của kẻ cướp

Trong lúc vợ trò chuyện, đánh lạc hướng kẻ cướp, người chồng bất ngờ tiếp cận từ sau lưng, đè chặt tên này xuống đường.

Vợ chồng ông Zhu Jiang và bà Wang Jiahui là bảo vệ khách sạn ở Tập Thủy, Quý Châu, Trung Quốc. Trên đường trở về nhà sau ca làm việc, hai người bắt gặp một cậu bé bị kẻ cướp dùng dao uy hiếp, theo SCMP.

Ông Zhu liền bảo vợ báo cảnh sát, sau đó thương lượng với kẻ cầm dao. Ông nói sẽ đưa cho hắn 500 tệ (75 USD) nếu hắn chịu buông tha cho đứa trẻ. Tuy nhiên tên này không đồng thuận: "Tôi sẽ đếm đến 3, nếu ông bà không rời đi tôi sẽ giết nó". Vợ chồng ông Zhu buộc lòng rút lui và nấp ở gần đó để theo dõi tình hình.

Khi gọi điện cho cảnh sát, ông bà cũng được khuyên giữ bình tĩnh, làm theo hướng dẫn trong lúc chờ nhà chức trách di chuyển đến hiện trường. Bà Wang tiếp tục bắt chuyện với tên cướp, đưa cho hắn chìa khóa xe máy. Nhân lúc hắn sơ hở, ông Zhu lập tức tiếp cận từ phía sau, đè chặt tên cướp xuống đường, giải cứu cho đứa trẻ.

Kẻ này sau đó bị cảnh sát bắt giữ. Hắn khai mình 19 tuổi, đã lấy cắp 2.000 tệ từ gia đình sau đó tiêu hết nên quyết định đi ăn cướp. Hành động dũng cảm của cặp vợ chồng bảo vệ được chính quyền địa phương tuyên dương.

Tác giả: Thảo Nhi

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: bảo về , vợ chồng , bé trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok