Xã hội

Vợ bệnh nhân COVID-19 ở Đà Nẵng dương tính lần 1 với SARS-CoV-2

Tối 4/5, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam thông tin về trường hợp vợ của bệnh nhân 2982 (quê Hội An, tỉnh Quảng Nam) có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin dịch tễ ban đầu, ngày 22/4, người phụ nữ này cùng chồng đến quán Sambo (đường Hai Bà Trưng, Hội An) uống cà phê.

Đến 27/4, chị tiếp xúc 2 người đến spa. Trong các ngày từ ngày 28/4 đến ngày 4/5 người này có di chuyển đến nhiều địa điểm như tiệm gội đầu, bệnh viện, siêu thị cũng như một số địa điểm ăn uống khác trên địa bàn.

Vợ BN2982 có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 4/5, các bác sĩ lấy mẫu của người này để làm xét nghiệm. Chiều 4/5, cơ quan y tế có kết quả xét nghiệm lần thứ nhất, cho thấy người phụ nữ này dương tính với SARS-CoV-2.

TP Hội An cho biết đã khoanh vùng, truy vết được 8 F1 liên quan đến ca nghi nhiễm này. Dự kiến sẽ phong tỏa khu vực hai vợ chồng này sinh sống.

Như đã thông tin sáng 4/5, bệnh nhân 2982 được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19 và tính là ca nhiễm tại Đà Nẵng. Trước khi ghi nhận dương tính, bệnh nhân 2982 di chuyển nhiều nơi giữa TP Đà Nẵng và Hội An.

Quảng Nam đã phun thuốc khử khuẩn tại năm điểm gồm Shop Con Cưng, đường Hai Bà Trưng; quán Ốc Phố Cổ, đường lý Thái Tổ; karaoke Nam Bảo; quán bánh canh bà Quýt; tiệm sữa Tuti Hội An.

Được biết, ngành Y tế Quảng Nam cũng đã truy vết và xác định có 47 F1, kết quả xét nghiệm 46 mẫu âm tính và một mẫu nghi ngờ dương tính là vợ bệnh nhân.

Tác giả: Phúc Võ

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

  Từ khóa: dương tính , SARS-CoV-2 , Covid-19

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok