Trong tỉnh

Vợ 2 hứa đền hàng trăm cây quất Tết bị triệt hạ

Anh Huế cho rằng, vợ 2 của ông Liêm hứa với 2 gia đình bị phá quất từ nay đến Tết sẽ đền tiền ít nhiều.

Liên quan đến thông tin kẻ dùng thuốc diệt cỏ phá vườn quất Tết của hàng xóm bị phạt 30 tháng tù, ngày 8/2, trao đổi với báo Đất Việt, anh Vũ Đức Huế (Bí thư chi bộ thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho rằng, anh đồng tình với mức phạt của tòa.

"Tôi cũng tham dự phiên tòa xử ông Liêm vào ngày 7/2. Tại phiên tòa này, ngoài việc phạt tù, tòa cũng yêu cầu ông Liêm bồi thường lại tài sản mà ông ấy hủy hoại của chúng tôi. Tôi cũng không hiểu, ông Liêm ngồi tù thì lấy tiền đâu đền cho nhà tôi với nhà anh Việt.

Bà vợ 2 của ông Liêm cũng có mặt ở phiên tòa này và có hứa hẹn với chúng tôi rằng từ nay đến Tết bà ấy sẽ gửi lại ít nhiều nhưng không biết có được đồng nào không", anh Huế nói.

Thủ phạm Hà Thanh Liêm và tang vật bị thu giữ. Ảnh: PLO

Theo anh Huế, mặc dù là người cùng xóm nhưng bà vợ 2 của bị cáo Hà Thanh Liêm (52 tuổi, ngụ thôn 7) cũng không xin lỗi thay cho chồng về những gì ông Liêm gây ra cho nhà anh và nhà anh Lê Huy Việt (43 tuổi, cùng thôn 7).

"Tại tòa, vợ 2 của ông Liêm không nói chuyện gì với chúng tôi, chỉ hứa đền tiền ít nhiều. Đối với 2 nhà chúng tôi thì bà ấy trả được đồng nào quý đồng đó", anh Huế nói thêm.

Nói thêm về việc này, Bí thư chi bộ thôn 7 cho rằng, trước đó trong tờ khai của ông Liêm có khai thêm người khác xúi giục hành vi của ông nhưng do không đủ nhân chứng nên công an không làm việc.

"Phiên tòa ngày 7/2 vừa qua tôi thấy ông Liêm gầy đi rất nhiều. Do gây ra lỗi nên chắc chắn ông Liêm cũng phải suy nghĩ nhiều chứ. Tuy nhiên, giờ sự việc đã xảy ra rồi, miễn sao ông Liêm bồi thường tài sản thiệt cho chúng tôi thôi, còn việc khác thì chúng tôi cũng tạo điều kiện hết mức", Bí thư chi bộ thôn 7 chia sẻ.

Hai nông dân là anh Lê Đức Việt (ảnh trên) và chị Nguyễn Thị Lụa đã trắng tay mùa quất cảnh Tết . Ảnh: PLO

Cũng theo vị này, gia đình trồng vườn quất để lấy tiền tiêu Tết, tuy nhiên do bị ông Liêm phá hoại nên Tết Nguyên đán 2018 gia đình cũng bí hơn, không được chi tiêu thoải mái. Nếu phía gia đình ông Liêm bồi thường sớm để gia đình anh mua sắm Tết thì cũng đỡ không, còn hiện giờ, gia đình chưa thấy Tết.

Được biết, để chăm sóc được vườn quất đến ngày thu hoạch như này, cả gia đình anh Huế phải bỏ công sức chăm sóc, làm cỏ trong cả năm. Sự việc xảy ra khiến gia đình anh cũng như bà con thôn, xóm rất bất ngờ và sốc khi chứng kiến cảnh vườn quất bị khô héo, quả rụng nhiều như vậy.

Như báo chí đưa tin, sáng ngày 7/2, tòa án nhân dân huyện Triệu Sơn mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hà Thanh Liêm về tội cố ý hủy hoại tài sản.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn cá nhân nên đêm mùng 6, rạng sáng 7/1, Liêm đã dùng thuốc diệt cỏ liều cao pha vào bình rồi đến vườn quất cảnh của gia đình anh Việt và anh Vũ Đức Huế để phun vào cây quất.

Hậu quả của hành vi trên khiến hơn 240 cây quất của cả 2 gia đình anh Việt và anh Huế bị chết cháy, thiệt hại gần 70 triệu đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Liêm đã thừa nhận hành vi phạm pháp của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Liêm 30 tháng tù giam, đồng thời, buộc bị cáo phải bồi thường cho 2 gia đình bị hại tổng tiền 68,8 đồng.

Do số quất này đã được thương lái đặt tiền nên sau khi quất chết, gia đình anh Việt và anh Huế đã phải trả lại tiền cho thương lái.

Tác giả: Mai Thùy

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok