Kinh tế

Vinhomes đầu tư khu công nghiệp hơn 13.200 tỷ đồng ở Hà Tĩnh

Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Vinhomes Vũng Áng – Hà Tĩnh do CTCP Đầu tư khu công nghiệp Vinhomes làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 13.200 tỷ đồng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Tĩnh.


Ngày 13/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Vinhomes Vũng Áng – Hà Tĩnh.

Dự án do CTCP Đầu tư khu công nghiệp Vinhomes làm chủ đầu tư được triển khai tâm lô CN4, CN5 KKT Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh với quy mô sử dụng đất là 964,84 ha.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 13.276 tỷ đồng, trong đó nhà đầu tư góp 1.991,4 tỷ đồng, số còn lại được huy động từ các nguồn vốn hợp lệ khác.

Với dự án này, Chính phủ yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về những nội dung được giao thẩm định chủ trương đầu tư dự án và thực hiện quản lý nhà nước về khu công nghiệp theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

Các bộ có liên quan chịu trách nhiệm về nội dung thẩm định chủ trương đầu tư dự án thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan. Đồng thời phải bảo đảm sự phù hợp của nội dung về lâm nghiệp trong quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh đã được phê duyệt với nội dung quy hoạch lâm nghiệp cấp quốc gia đang được tổ chức lập.

Với UBND tỉnh Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng đề nghị đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm về sự phù hợp của dự án với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tiếp thu ý kiến của các bộ;

Bảo đảm điều kiện, trình tự, thủ tục cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, trong đó có đất trồng lúa để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật; Chịu trách nhiệm về việc giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án phải đảm bảo phù hợp với các chỉ tiêu đất trong quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất quốc gia đến năm 2030 và đến năm 2025.

Đồng thời chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh và các cơ quan có liên quan thực hiện các nhiệm vụ cụ thể được giao tại quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Đối với nhà đầu tư, Chính phủ đề nghị phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung hồ sơ dự án và văn bản gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền; tuân thủ quy định của pháp luật trong việc thực hiện dự án theo quyết định này chấp thuận chủ trương đầu tư.

Đảm bảo các quy định về nguồn vốn, về vốn góp, vốn huy động, tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai và quy định khác của pháp luật có liên quan khi thực hiện hoạt động kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp; có phương án cụ thể về việc thu hồi các khoản phải thu.

Bên cạnh đó, có trách nhiệm thực hiện các nội dung như: Hoàn trả ngân sách nhà nước chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích đã được giải phóng mặt bằng theo đúng quy định của pháp luật; bảo vệ môi trường theo đúng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn có liên quan; đảm bảo xây dựng và phát triển khu công nghiệp phù hợp với định hướng phát triển vùng và liên kết vùng… được nêu cụ thể tại quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Hiện nay, tỉnh Hà Tĩnh đã có 2 khu kinh tế, 3 khu công nghiệp và 21 cụm công nghiệp. Trong đó, KKT Vũng Áng rộng hơn 22.700 ha, là một trong 8 nhóm khu kinh tế trọng điểm của quốc gia. Hà Tĩnh hiện có 1.500 dự án đầu tư trong nước với tổng mức đầu tư hơn 145.000 tỷ đồng và 72 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 16,2 tỷ USD.

Tác giả: TRƯƠNG HOA

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok