Đội tuyển Việt Nam. |
Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 19 năm 2018 được tổ chức tại Việt Nam (từ ngày 5 đến 13/5/2018) với sự tham gia của 25 nước và vùng lãnh thổ. Đoàn Việt Nam giành 4 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.
Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 8 thí sinh dự thi; kết quả 8/8 thí sinh đoạt giải, gồm: 4 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng. Cụ thể:
4 Huy chương Vàng thuộc về các em: Trần Đức Huy (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, Hà Nội), Nguyễn Ngọc Long (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hoá), Nguyễn Văn Thành Lợi (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Quang Trung, Bình Phước) và Trịnh Duy Hiếu (học sinh lớp 11, Trường THPT Chuyên Bắc Giang).
2 Huy chương Bạc gồm các em Nguyễn Xuân Tân (học sinh lớp 11, Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, ĐHQGHN) và em Nguyễn Văn Duy (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội).
2 Huy chương Đồng gồm các em: Lê Cao Anh (học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hoá) và Lê Kỳ Nam (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh). Ngoài ra, em Trần Đức Huy được trao thêm giải thưởng thí sinh nước chủ nhà có kết quả xuất sắc nhất.
Em Trần Đức Huy là 1 trong 9 thí sinh nhận giải Đặc biệt tại kỳ thi. |
APhO 2018 là kỳ thi Olympic Vật lý châu Á được tổ chức lần thứ 2 tại Việt Nam từ ngày 6/5 đến ngày 12/5 và được ghi nhận là kỳ thi có nhiều quốc gia tham gia, với 185 thí sinh, 48 lãnh đoàn và 29 quan sát viên đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Năm nay, Ban tổ chức APhO trao 33 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 24 Huy chương Đồng và 9 giải Đặc biệt cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong kỳ thi.
APhO 2018 là kỳ thi Olympic Vật lý châu Á được tổ chức lần thứ 2 tại Việt Nam từ ngày 6/5 đến ngày 12/5 và được ghi nhận là kỳ thi có nhiều quốc gia tham gia, với 185 thí sinh, 48 lãnh đoàn và 29 quan sát viên đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Kết quả dự thi Olympic Vật lí Châu Á năm 2018 của đội tuyển quốc gia Việt Nam tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông nói chung và chất lượng của công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng.
Tác giả: HÒA THANH
Nguồn tin: Báo Dân sinh