Đẹp

Việc làm tưởng tốt nhưng thực chất làm bạn già đi 15 tuổi

Việc làm tưởng tốt nhưng thực chất làm bạn già đi 15 tuổi - ai muốn trẻ khỏe và xinh đẹp hãy tìm hiểu ngay!

hai da 1 phunutoday vn
Chăm sóc da mặt cũng cần đúng cách mới trẻ.

Dùng thuốc trị mụn lên toàn bộ khuôn mặt

Việc trị mụn là đương nhiên và sở hữu tuýp kem trị mụn cũng rất cần thiết. Nhưng thay vì chỉ thoa thuốc trị mụn lên các nốt mụn thì nhiều người cũng “cẩn thận” đến mức thoa kem lên toàn bộ khuôn mặt.

Thực tế, thuốc trị mụn là một loại thuốc đặc trị , nó chỉ có hiệu quả với các nốt mụn. Nếu thoa thuốc trị mụn lên vùng da lành sẽ khiến da khô và kích thích tuyến bã nhờn sản xuất dầu thừa làm cho tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

Nếu bạn đang đối mặt với lũ mụn xuất hiện bất thường, bạn nên tẩy da chết nhẹ nhàng từ 1-2 lần/tuần để loại bỏ tế bào khô giúp thông thoáng lỗ chân lông. Nhớ chỉ thoa kem trị mụn lên nốt mụn và kết thúc bằng cách dưỡng ẩm để giữ cho tế bào da luôn khỏe mạnh.

Không bảo vệ môi khỏi ánh nắng Mặt Trời

"Mọi người đều nghĩ rằng sử dụng sản phẩm dành cho môi đồng nghĩa với việc môi được bảo vệ, thực ra không phải vậy", bác sĩ da liễu Amy Newburger thuộc Trung tâm St. Luke's-Roosevelt Medical Center ở New York (Mỹ) cho biết. Những sản phẩm dưỡng môi thông thường không thể ngăn được các tia có hại của Mặt Trời. Sản phẩm dưỡng môi có chỉ số SPF tương đối thấp thậm chí còn có thể gây hại cho môi.

Để bảo vệ môi khỏi ánh sáng Mặt Trời, bạn nên dùng son môi màu đục, điều này tương đương với việc bạn dùng sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF 200. Tuy nhiên, ngay khi bạn ăn uống và làm son trôi đi, bạn cần bôi lại ngay.

Bôi kem dưỡng mắt quá dày

Chúng ta đã quá quen thuộc với những hình ảnh quảng cáo kem dưỡng mắt được bôi dày đặc. Nhưng sự thật, trong các loại kem dưỡng mắt thường chứa các loại dầu nặng tương đương với dầu khoáng và dầu khí. Những thành phần này không dễ dàng hấp thu được qua da mà ở một mức độ nào đó nó sẽ bóp nghẹt các lỗ chân lông.

Không nên bôi kem dưỡng mắt quá dày và nên chọn loại kem đúng theo độ tuổi. Tốt nhất là chọn các loại kem có công thức dịu nhẹ, dễ dàng hấp thụ qua da và giữ cho làn da đủ độ ẩm, mềm mượt. Một loại kem dưỡng mắt tốt sẽ khiến người dùng cảm thấy như đang sử dụng một loại serum, bởi vùng da quanh mắt vô cùng nhạy cảm và không thể chịu đựng được sự dư thừa trong các loại kem “hạng nặng”.

Tác giả bài viết: Thu Thu (TH)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok