Giải trí

Vì sao Trấn Thành giải ngân 3,3 tỷ đồng từ thiện chậm 2 tháng?

Trấn Thành thông báo giải ngân số tiền từ thiện 8,7 tỷ đồng ngày 19/10/2020. Song, đến ngày 21/12/2020, anh mới chuyển khoản cho bà Ngọc Hương hơn 3,3 tỷ đồng, tức chậm 2 tháng.

Tối 26/5, Trấn Thành trao đổi với Zing trong đợt lũ, anh chuyển cho bà Ngọc Hương - mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà - tổng số tiền là 6,45 tỷ đồng và tới Đại Nghĩa là 3 tỷ đồng. Anh có chụp lại màn hình số tiền, ngày tháng chuyển trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, từ sao kê Trấn Thành đưa ra, câu hỏi đặt ra là đang trong thời điểm miền Trung cần cứu trợ, vì sao 3,353 tỷ đồng tận tới ngày 21/12/2020 mới được chuyển tới cho bà Ngọc Hương, tức chậm 2 tháng sau khi Trấn Thành thông báo giải ngân vào ngày 19/10/2020 trên trang cá nhân sau khi đã đóng lại đợt kêu gọi từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung.

Thực tế, ngày 30/11/2020, bà Ngọc Hương đã tiến hành tổng kết và thông báo giải ngân xong số tiền từ thiện trong đợt thiện nguyện tại miền Trung. Câu hỏi đặt ra là số tiền 3,353 tỷ đồng Trấn Thành chuyển cho bà Ngọc Hương vào cuối tháng 12/2020 được sử dụng như thế nào?

Theo thông báo của Trấn Thành, số tiền 3,353 tỷ đồng được giải ngân chậm 2 tháng so với thông báo ban đầu. Ảnh: Chụp màn hình.

Trả lời Zing về vấn đề này, người đại diện của Trấn Thành lý giải: "Hai đợt đầu, cô Ngọc Hương đi đến vùng lũ để cứu trợ cấp bách. Sau đó, cô chưa dừng các hoạt động thiện nguyện và vẫn đi đến mọi nơi để giúp đỡ bà con khắc phục tình hình sau lũ như xây cầu, nhà cửa bị hư hỏng nặng... Vì thế, anh Trấn Thành đã gửi đầy đủ số tiền kêu gọi được cho cô Hương trong đợt 3 là 3,353 tỷ đồng. Việc giải ngân của cô Ngọc Hương vào cuối tháng 11/2020 là về phía cô kêu gọi được".

Theo anh Nguyễn Tiến Danh - chủ tịch Hội tình nguyện vì cộng đồng miền Nam - với chương trình cấp bách, chỉ kêu gọi, hỗ trợ trong thời gian ngắn. Theo anh, chỉ quyên góp trong khoảng 10 ngày, sau đó bắt đầu bước vào thực hiện. Thông thường, các chương trình ngắn hạn, từ kêu gọi đến phân phối tiền chỉ kết thúc trong 30 ngày.

Về phía bà Ngọc Hương, bà khẳng định toàn bộ số tiền đã được đoàn từ thiện đi trao trực tiếp cho bà con ở các vùng bị bão lũ.

"Sau 2 đợt đi thực tế, tôi có cập nhật tình hình và chia sẻ với Trấn Thành về những khó khăn mà người dân miền Trung phải chịu đựng vì thiên tai. Tôi chia sẻ với Trấn Thành về kế hoạch đi tiếp đợt thứ hai. Vì thế, Trấn Thành gửi tiếp tiền đợt 3 là 3,353 tỷ đồng", bà nói.

Trấn Thành thông báo chuyển cho bà Ngọc Hương số tiền từ thiện 6,45 tỷ đồng. Ảnh: NVCC.


Giữa tháng 10/2020, Trấn Thành thông báo nhận được 8,7 tỷ đồng từ thiện sau 3 ngày kêu gọi. Trong số đó, anh quyết định gửi 4,7 tỷ đồng cho Thủy Tiên.

Tới ngày 26/5, một số tờ báo đưa tin Thủy Tiên cho biết cô chưa nhận được 4,7 tỷ đồng từ Trấn Thành. Tối cùng ngày nam diễn viên hài mới giải thích anh không chuyển số tiền trên cho Thủy Tiên như thông báo, mà chuyển cho bà Ngọc Hương - mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Lý do anh đưa ra là không liên lạc được với Thủy TIên thời điểm đó.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok