Đẹp

Vì sao sau khi gội đầu không nên dùng lược chải tóc?

Dùng lược chải tóc ngay sau khi gội đầu là thói quen mà nhiều người gặp phải, đó chính là nguyên nhân khiến tóc tổn thương.

Khi tóc bị yếu đi, dễ khô, xơ hay chẻ ngọn, chúng ta thường đổ lỗi cho các sản phẩm chăm sóc đang dùng. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, chính thói quen dùng lược chải tóc ngay sau khi gội đầu mới là nguyên nhân khiến tóc tổn thương.

Vì sao gội đầu xong không nên dùng lược chải tóc?

Sau khi gội đầu, nước sẽ làm yếu sợi tóc và làm nó dễ bị căng ra. Nước khiến phần vảy bảo vệ thân tóc trở nên lỏng lẻo hơn. Lúc này, cần hạn chế bất kỳ hành động nào có thể tác động tới hàng rào bảo vệ tóc. Việc chải khi tóc ướt dễ phá vỡ mối liên kết trong sợi tóc, dẫn đến gãy rụng, chẻ ngọn. Tốt nhất là chờ tóc khô rồi dùng lược răng thưa để chải, giảm thiểu sự tác động đến tóc.

Mới gội đầu xong, không nên dùng lược chải tóc.

Nếu mái tóc của bạn dài và rối sau khi gội, việc cố gắng hết sức để gỡ rối khi tóc ướt chẳng khác nào “hành động thô bạo” khiến tóc nhanh chóng hư tổn hơn. Chính vì vậy, hãy để tóc khô hẳn rồi mới chải.

Ngoài ra, bạn nên chải tóc trước khi gội, giúp tóc mượt hơn, kích thích tuần hoàn máu trên da đầu, giúp bạn có cảm giác thư giãn.

4 thói quen khiến mái tóc bị tổn thương

Sử dụng máy sấy thường xuyên

Paul Edmonds, nhà tạo mẫu tóc tại Anh cho biết, máy sấy tóc, máy duỗi hay uốn tóc đều gây hại cho lớp biểu bì của tóc, thậm chí còn gây ảnh hưởng đến da đầu của bạn.

Bạn nên sử dụng thêm dầu dưỡng chống nhiệt, sử dụng máy sấy nhiệt độ thấp hoặc để chế độ gió tự nhiên.

Lau khô tóc bằng khăn tắm

Các sợi bông trên khăn sẽ bám vào tóc trong quá trình cọ xát và khiến tóc bị tổn thương nghiêm trọng. Theo chuyên gia Paul Edmolnds, dùng khăn tắm để lau khô tóc không phải là thói quen xấu, nhưng điều quan trọng là không bao giờ được chà xát mái tóc của bạn.

Chà xát tóc bằng khăn - thói quen tưởng vô hại nhưng lại khiến mái tóc bị tổn thương.

Gội đầu quá thường xuyên

Thời tiết mùa hè nóng bức dễ dẫn tới tóc bị bết dính và nhiều người lựa chọn giải pháp gội đầu hàng ngày. Tuy nhiên, việc gội đầu quá nhiều có thể dẫn tới khô da đầu. Chất lượng nước cũng là một yếu tố cần tính đến. Trong quá trình xả nước, cặn vôi có thể đọng lại trên tóc khiến tóc bị xỉn màu, sần sùi và rất dễ gãy.

Cột tóc quá chặt

Việc cột tóc quá chặt trong thời gian dài dù là bằng dây cao su mềm, các phụ kiện bằng kim loại hay nhựa cũng đều có thể khiến tóc bị gãy và thậm chí là gây đau đầu, rụng tóc. Những phụ kiện này có thể khiến tóc bị gãy, phá vỡ và làm hỏng chất lượng các sợi tóc.

Tác giả: NHẬT THÙY

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok