Trong tỉnh

Vì sao nhiều mặt bằng khu dân cư đầu tư xong rồi bỏ không?

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Thanh Hóa nhiều mặt bằng khu dân cư được đầu tư xây dựng xong từ lâu, nhưng đến nay vẫn bỏ không, khiến nhiều người dân không khỏi xót xa.

Nhiều mặt bằng khu dân cư trên địa bàn thành phố nằm ở vị trí đẹp đang bị bỏ không.


Theo khảo sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, hiện nay trên địa bàn thành phố Thanh Hóa có nhiều mặt bằng khu dân cư được đầu tư xây dựng xong từ lâu, tuy nhiên đến nay vẫn bỏ không điển như: Hạ tầng khu dân cư bổ sung quỹ đất cho dự án khu đô thị mới ven sông Hạc, phường Nam Ngạn; Dự án khu dân cư thuộc mặt bằng quy hoạch số 1130 phường Hàm Rồng, phường Nam Ngạn… đa số các mặt bằng khu dân cư đều nằm ở vị trí đẹp, nhiều người dân có nhu cầu về đất ở không khỏi xót xa khi mặt bằng chưa đưa vào đấu giá, hoặc giao đất cho ai đó sử dụng. Bên cạnh đó, nhiều mặt bằng khu dân cư đang còn đầu tư xây dựng dở dang, chậm tiến độ nhiều năm.

Dưới đây là một số hình ảnh về các mặt bằng trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đang bỏ hoang.

Hạ tầng khu dân cư thuộc mặt bằng quy hoạch số 1130 phường Hàm Rồng và phường Nam Ngạn sau nhiều năm đầu tư xây dựng, đến nay đã hoàn thành nhưng đang bị bỏ không.

Mặt bằng đã được hoàn thiện đường, vỉa hè, điện chiếu sáng, cây xanh nhưng sau nhiều năm vẫn bị bỏ không.

Hạ tầng khu dân cư bổ sung quỹ đất cho dự án khu đô thị mới ven sông Hạc, phường Nam Ngạn cũng đang rơi vào cảnh bỏ không.

Mới đây, một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã làm đơn khởi kiện thành phố Thanh Hóa vì không giao đất cho doanh nghiệp này.

Với hệ thống đường giao thông, điện chiếu sáng, cây xanh đã được hoàn thiện từ lâu nhưng mặt bằng vẫn đang bị bỏ không.

Bị bỏ không nhiều năm cỏ dại đang dần bao phủ mặt bằng.

Cùng với 2 mặt bằng trên, mặt bằng khu dân cư và công viên cây xanh tại phường Đông Hải cũng rơi vào cảnh bỏ không.


Tác giả: Thảo Chi

Nguồn tin: baoxaydung.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok