Pháp luật

Vì sao hoa hậu Phương Nga từ chối 3 luật sư từng bảo vệ mình?

Trương Hồ Phương Nga đã có đơn từ chối 3 luật sư từng bảo vệ mình ở giai đoạn trước.

Ngày 14/6, Cơ quan điều tra Công an TP.HCM đã có quyết định phục hồi điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và phục hồi điều tra bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Theo quyết định phục hồi điều tra, cơ quan điều tra cũng hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án và phục hồi điều tra đối với 2 bị can trên.

Phương Nga tại phiên tòa sơ thẩm tháng 6/2017 - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trao đổi trên Dân trí, hoa hậu Phương Nga cho biết: cô biết vụ án và bản thân bị phục hồi điều tra. Cũng như những lần trước, Phương Nga sẵn sàng và luôn hợp tác với các cơ quan tố tụng để làm rõ vụ án.

Phương Nga cũng thông tin thêm, trước đó cô đã có đơn gửi tới cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM yêu cầu từ chối 3 luật sư từng bảo vệ mình ở giai đoạn trước. Về lý do từ chối 3 luật sư này thì Phương Nga từ chối trả lời.

Cũng theo Dân trí, hiện nay Phương Nga chỉ yêu cầu luật sư Phạm Công Hùng (nguyên thẩm phán Toà Phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM) bảo vệ quyền và lợi ích cho mình.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, trao đổi với Tri thức trực tuyến, luật sư Nguyễn Văn Dũ (bào chữa cho Phương Nga ở phiên tòa sơ thẩm) cho biết khi tòa án ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án là xét thấy còn nhiều vấn đề cần được làm rõ, trong đó có nội dung về bức thư nylon được cho là có dấu hiệu thông cung của bị can Nguyễn Đức Thùy Dung và bạn trai Lữ Minh Nghĩa, đến nay việc giám định đã hoàn thành nên việc phục hồi điều tra là đúng quy định pháp luật.

Trong khi đó, luật sư Trần Thu Nam cho biết ông sẽ tiếp tục bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Cao Toàn Mỹ sau khi vụ án được phục hồi điều tra. “Về vụ án này, luật sư chúng tôi mệt mỏi về cả sức lực và áp lực dư luận. Tuy nhiên, tôi cho rằng việc khởi tố, điều tra, kết luận và truy tố đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thuỳ Dung là có đủ căn cứ pháp lý”, luật sư Nam chia sẻ.

Trương Hồ Phương Nga từng đạt giải Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007. Cô quen ông Cao Toàn Mỹ và bị đại gia này tố cáo lừa đảo 16,5 tỷ đồng bằng chiêu dụ dỗ mua nhà giá rẻ. Cơ quan điều tra đã khởi tố bắt giam Nga và cô bạn thân Nguyễn Đức Thuỳ Dung với vai trò đồng phạm.

Cuối tháng 6/2017, sau nhiều ngày xét xử, TAND TP HCM cho rằng vụ án có nhiều tình tiết mới, phản bác cáo trạng truy tố Phương Nga nên quyết định cho cô và Thùy Dung tại ngoại.

HĐXX cũng trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ những tình tiết mâu thuẫn, căn cứ buộc tội hai cô gái.

9 vấn đề cần làm rõ

Thứ nhất: Điều tra thời điểm tạo lập các văn bản, thỏa thuận mua bán nhà; các giấy thỏa thuận nguyên tắc mua bán nhà.

Thứ hai: Cần chứng minh Thùy Dung tham gia thế nào trong việc tạo lập hợp đồng mua bán nhà, giấy nhận tiền.

Thứ ba: Nếu 16,5 tỉ đồng không phải là tiền mua nhà thì phải làm rõ ai là người đã tạo lập những hợp đồng mua bán nhà, giấy tờ liên quan, nhằm mục đích gì.

Thứ tư: Điều tra làm rõ lời khai những người liên quan để làm rõ có vi phạm Luật Hôn nhân hay không.

Thứ năm: Làm rõ việc ông Mỹ bị đe dọa cũng như việc Phương Nga khai bị đe dọa.

Thứ sáu: Làm rõ có hay không thỏa thuận hợp đồng tình cảm giữa Phương Nga và ông Mỹ.

Thứ bảy: Cần làm rõ việc thông cung từ trại tạm giam ra bên ngoài cũng như những bức thư thông cung.

Thứ tám: Cần làm rõ những lần xuất cảnh giữa hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ.

Thứ chín: Tại phiên tòa, luật sư của Phương Nga trình bày rằng có một số tài liệu, chứng cứ cần được thu thập để làm rõ sự thật khách quan của vụ án.

Tác giả: Cự Giải

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok