Số hóa

Vì sao bạn nên tắt vị trí chính xác trên iPhone?

Khi nói đến việc bảo vệ quyền riêng tư, một trong những điều đầu tiên bạn cần quan tâm là dữ liệu vị trí.

Vì sao bạn nên tắt vị trí chính xác trên iPhone?

Các ứng dụng như Google Maps, Apple Maps… cần biết vị trí chính xác của bạn để có thể cung cấp hướng dẫn chi tiết về đường đi, vị trí nhà hàng, trạm xăng ở xung quanh.

Tương tự, các ứng dụng gọi taxi và đặt đồ ăn cũng sẽ yêu cầu quyền truy cập vị trí chính xác để nhân viên của họ có thể đến địa điểm của bạn kịp thời.

Tuy nhiên không phải tất cả các ứng dụng trên iPhone đều cần quyền truy cập dữ liệu vị trí chính xác, trừ khi bạn đang sử dụng ứng dụng bản đồ để điều hướng hoặc đặt xe công nghệ, đồ ăn… Còn lại hầu hết các ứng dụng khác đều không cần phải sử dụng dữ liệu vị trí chính xác.

Không phải tất cả các ứng dụng trên iPhone đều cần sử dụng dữ liệu vị trí chính xác, ví dụ như game, camera, các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh… Do đó, nếu không muốn tiết lộ quá nhiều thông tin riêng tư, bạn có thể thay đổi thiết lập liên quan đến việc sử dụng dữ liệu vị trí của từng ứng dụng.

Cách tắt vị trí chính xác trên iPhone

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần cài đặt sau đó chọn bảo mật và quyền riêng tư. Trong mục dịch vụ định vị, bạn hãy chọn ứng dụng cần thay đổi hoặc thu hồi lại quyền truy cập dữ liệu vị trí, sau đó thiết lập thành hỏi vào lần tiếp theo hoặc không thay vì chỉ khi dùng ứng dụng.


Bên cạnh đó, người dùng cũng nên vô hiệu hóa tùy chọn vị trí chính xác để hạn chế việc chia sẻ dữ liệu vị trí chính xác.


Ngoài ra, khi vừa cài đặt một ứng dụng mới, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo yêu cầu cấp quyền truy cập dữ liệu vị trí. Việc bạn cần làm là bấm vào tùy chọn (chính xác: bật) và sửa lại thành Off (tắt).

Trên đây là là những lý do vì sao phải tắt vị trí chính xác trên iPhone, cũng như các cách tắt, bạn hãy tham khảo và thực hiện nhé. Chúc bạn thành công.

Tác giả: KHÁNH SƠN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok