Thể thao

VFF im lặng vì nắm chắc phần thắng bằng quy trình?

Dù nhiều người muốn VFF lên tiếng giải thích những lùm xùm thời gian gần đây nhưng Liên đoàn này vẫn chọn cách im lặng.

Thời gian gần đây, bầu Đức liên tục nói thẳng VFF, VPF về chuyện nhân sự trước kỳ đại hội VFF khóa 8, nhưng tất cả những đơn vị đều giữ im lặng.

Có lẽ đã đến lúc các cơ quan này cần lên tiếng giải đáp cho NHM về những điều bầu Đức và bầu Thắng đã nêu ra. Điều này cũng được chính chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cũng cho rằng VFF và VPF nên có lời giải thích rõ ràng.

"Nói thật, anh Thắng và anh Đức nói nhiều rồi. có thể đang hiểu lầm nhau. Vậy nên, tôi nghĩ VFF như Hoài Anh hay Quốc Tuấn, VPF và bầu Tú cũng nên lên tiếng phản biện đi", chuyên gia Hải cho hay.

Ông Vũ Mạnh Hải còn cho rằng lúc này bầu Đức đang cô đơn quá, phát biểu bao nhiêu ý kiến đóng góp, mong bóng đá Việt Nam thay đổi mà không ai có trách nhiệm cấp cao trả lời, như vậy sẽ rất buồn. Cả bầu Đức và bầu Thắng đều có nhiều phát biểu thời gian qua giống nhau.

Bầu Tú và bầu Đức đang là tâm điểm của sự chú ý trong dư luận thời gian qua.

"Họ rất có uy tín trong bóng đá, nhưng từ VFF cho đến Tổng cục cũng không có bất kỳ phản biện gì, thử hỏi bảo sao không nản", ông Vũ Mạnh Hải nói.

Tuy nhiên sự im lặng này có lẽ là hợp lý với VFF và cả VPF bởi thời gian bầu cử đại hội VFF khóa 8 không còn bao lâu nữa sẽ diễn ra, mọi chuyện dường như đã được sắp xếp có hệ thống.

Đặc biệt là việc bầu Tú được đề cử vào chức phó chủ tịch VFF cũng gần như chắc xuất, bởi theo bầu Đức từng nói một mình Trần Anh Tú đã nắm chắc chắn 10 vé bầu cho ông ấy trúng cử vào ghế phó Chủ tịch tài chính VFF.

Ông chủ CLB HAGL khẳng định luôn là chỉ có mỗi ông vào đấu thì mới có cửa thắng, còn bất kỳ ai nhảy vào cũng thua.

Dù mới đây có ông Trần Văn Liêng, một doanh nhân có tiếng cũng được đề cử vào chức vị này, nhiều người theo dõi bóng đá nước nhà đều cho rằng ông Trần Văn Liêng khó có cửa cạnh tranh với ông Tú.

Nếu nói doanh nhân thì ông Trần Anh Tú cũng là một doanh nhân thành đạt không kém ông Liêng, hơn nữa ông Tú đang là sếp VPF với 3 chức Chủ tịch, Tổng giám đốc và Trưởng giải. Không những vậy sức ảnh hưởng của ông bầu futsal này không hề nhỏ.

Không những vậy, những việc VFF làm sau lưng bầu Đức không hề ít, kể cả khi còn đương chức phó chủ tịch VFF thì ông bầu phố Núi vẫn không biết gì về những chuyện này mà nó do một nhóm lãnh đạo VFF tự quyết.

Chính Phó Chủ tịch truyền thông VFF - Nguyễn Xuân Gụ lên tiếng thừa nhận ông và bầu Đức bị VFF nhiều lần qua mặt.

"Tôi thực sự không thể có sự cống hiến lớn lao như bầu Đức cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, bầu Đức gần như bị cô lập. Tất cả trong thường trực thì tôi và bầu Đức có nhiều cái không biết.

Dù quy định 1 tháng họp thường trực 1 lần để triển khai công tác nhưng có họp hành gì đâu. Ban chấp hành 1 năm họp 2 lần, nhưng không có gì bàn bạc cả", ông Gụ cho hay.

Đơn cử như việc thông báo bổ sung nhân sự ứng cử mới đây, chính ông Gụ và bầu Đức cũng không nắm rõ được thông tin này dù hai người này vẫn nằm trong ban lãnh đạo của Liên đoàn.

"Tôi và bầu Đức cũng không biết gì. Tất cả do các ông ấy làm hết. Tôi và bầu Đức chỉ nhận được mail, đọc trên trang VFF", Phó Chủ tịch truyền thông VFF - Nguyễn Xuân Gụ nói.

Từ những điều này nhiều người nghi ngờ chuyện bầu Tú một mình nằm trong danh sách đề cử vào chiếc ghế Phó chủ tịch tài chính VFF như có sự sắp đặt.

Tác giả: Phương Dung

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: VFF , Bầu Đức , bầu Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok