Thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng thế giới Balenciaga một lần nữa lại cho ra mắt mẫu thiết kế gây bàn tán xôn xao trong giới “sành mốt”. Thiết kế váy da cao cấp mới đây của Balenciaga có giá niêm yết 2.495 USD (tương đương gần 57 triệu đồng) lấy cảm hứng thiết kế từ thảm cao su trải sàn xe hơi.
Nguồn cảm hứng này thậm chí còn được Balenciaga thể hiện qua tên gọi của chiếc váy - “Car Design Skirt”. Chiếc váy da này được “tạo khối” để có hiệu ứng bề mặt trông như thể một tấm… thảm cao su với những chi tiết dập nổi trên bề mặt rất giống những đường rãnh trên thảm cao su trải sàn xe hơi.
Nhân dịp các tín đồ thời trang lại “dậy sóng” vì một thiết kế “độc, lạ” của Balenciaga, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều so sánh hài hước, chẳng hạn trang “Money Saving Expert” so sánh chiếc váy da có giá tương đương 1.700 bảng Anh với tấm thảm cao su trải sàn xe hơi có giá 40 bảng Anh, diện mạo có thể “na ná”, nhưng giá thì khác nhau… “một trời một vực”.
Thiết kế “Car Design Skirt” của thương hiệu thời trang đình đám Balenciaga lấy cảm hứng từ thảm cao su, dù vậy, mức giá thì không hề “bình dân”. Thiết kế này có giá niêm yết trên trang chủ của thương hiệu là 2.495 USD (tương đương gần 57 triệu đồng). |
Một trang tài chính so sánh hài hước hai hình ảnh tương đồng, chiếc váy da và chiếc thảm trải sàn xe hơi, nhưng mức giá thì khác nhau đến vô cùng. |
Chiếc váy da được tạo khối với hiệu ứng bề mặt trông như thể làm từ chất liệu cao su với những đường rãnh gợi liên tưởng ngay tới một tấm thảm trải sàn xe hơi. |
Vài tháng trước, Balenciaga từng khiến các tín đồ mốt sửng sốt khi cho ra mắt dòng túi xách bằng da cao cấp có giá 2.145 USD/chiếc (gần 49 triệu đồng) trông giống hệt chiếc túi nhựa xanh được dùng phổ biến ở ngoài các cửa hàng, siêu thị. |
Balenciaga có rất nhiều mẫu thiết kế “độc, lạ” gây sốc với các tín đồ mốt theo phong cách này, chẳng hạn chiếc túi xách bằng da có giá 3.670 USD (hơn 83 triệu đồng) có diện mạo trông không khác gì… túi đựng chăn. |
Ý tưởng đằng sau những mẫu thiết kế “gây bão” này thực tế không phải mới xuất hiện. Trong vòng vài năm trở lại đây, có một xu hướng hài hước trong giới thời trang cao cấp, đó là lấy cảm hứng thiết kế từ những món đồ bình dân nhất.
Những chuyên gia trong nghề không xa lạ gì điều này và gọi đó là “câu chuyện hài” dành cho “tay chơi hàng hiệu”, một nhóm khách hàng sẵn tiền, thích săn lùng những món đồ “độc, lạ” mang dáng vẻ bình dân.
Tác giả: Bích Ngọc (Theo Daily Mail)
Nguồn tin: Báo Dân trí