Thể thao

Văn Lâm vào nhóm cầu thủ Đông Nam Á được chờ đợi nhất tại Nhật Bản

Theo thống kê của các giải đấu chuyên nghiệp tại Nhật Bản, hiện có 5 cầu thủ quốc tịch Đông Nam Á sẽ thi đấu tại Nhật trong mùa giải 2021. Đặng Văn Lâm là một trong những người được chú ý nhất.

Theo thống kê của các giải đấu chuyên nghiệp tại Nhật Bản, hiện có 5 cầu thủ quốc tịch Đông Nam Á sẽ thi đấu tại Nhật trong mùa giải 2021. Đặng Văn Lâm là một trong những người được chú ý nhất.

5 cầu thủ có quốc tịch Đông Nam Á đã được đăng ký tại hệ thống bóng đá nhà nghề Nhật Bản gồm Chanathip Songkrasin (Thái Lan, Consadole Sapporo), Theerathon Bunmathan (Thái Lan, Yokohama F. Marinos), Đặng Văn Lâm (Việt Nam, Cerezo Osaka), Tabinas Jefferson (Philippines, Mito Hollyhock) và Hadee Fayad (Malaysia, Azul Numasul).

Trong số này, chỉ có Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và Đặng Văn Lâm là thi đấu cho các CLB thuộc hạng J-League 1, hạng đấu cao nhất trong hệ thống bóng đá nhà nghề Nhật Bản.

Đặng Văn Lâm vào nhóm những cầu thủ Đông Nam Á được quan tâm nhất hệ thống giải J-League của Nhật Bản

Còn Tabinas Jefferson chơi cho CLB Mito Hollyhock ở J-League 2 và Hadee Fayad đá cho CLB Azul Numasul tại J-League 3.

J-League 1 sẽ khởi tranh từ ngày 26/2 tới đây, và Đặng Văn Lâm nằm trong số những cầu thủ đến từ Đông Nam Á được quan tâm nhất tại giải bóng đá nghề Nhật Bản.

Cầu thủ Đông Nam thi đấu tại Nhật không bị tính là ngoại binh, riêng tờ Siam Sport của Thái Lan bình luận: "Giải đấu chuyên nghiệp tại Nhật Bản được đánh giá có tiêu chuẩn cao hàng đầu châu Á, và nhiều người háo hức muốn gia nhập giải đấu này".

Theerathon Bunmathan (Thái Lan) là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên từng vô địch Nhật Bản, trong màu áo CLB Yokohama F. Marinos năm 2019

"Cầu thủ Đông Nam Á khi thi đấu tại Nhật được tính như cầu thủ bản địa, nhưng điều đó không có nghĩa là cơ hội thi đấu của cầu thủ có quốc tịch trong khối ASEAN được đảm bảo. Họ phải cạnh tranh rất gắt gao trên sân tập, phải chinh phục các HLV, thì mới mong có cơ hội được ra sân" - tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan bình luận thêm.

Truyền thông Thái Lan rất có kinh nghiệm với giải J-League. Năm ngoái, bóng đá đất Chùa Vàng có 4 gương mặt thi đấu tại giải J-League 1, gồm thủ môn Kawin, tiền vệ Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), hậu vệ Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos) và tiền đạo Teerasil Dangda (Shimizu S-Pulse).

Tuy nhiên, năm nay chỉ còn 2 cầu thủ Thái Lan trụ lại giải J-League 1 là Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan.

Còn Chanathip Songkrasin (Thái Lan, Consadole Sapporo) là cầu thủ Đông Nam Á đắt giá nhất tại J-League, với mức giá ước lượng 1,7 triệu euro (khoảng 47,5 tỷ đồng)

Báo Thái Lan và truyền thông quốc tế nói chung cũng dự đoán thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ rất vất vả để cạnh tranh chỗ đứng tại CLB Cerezo Osaka. Đối thủ của Đặng Văn Lâm trong khung thành của Cerezo Osaka sẽ là thủ môn kỳ cựu Kim Jin-hyeon (cựu thủ môn của đội tuyển Hàn Quốc).

Tờ Siam Sport của Thái Lan viết: "Khi đầu quân cho các CLB bóng đá tại Nhật Bản, điều mà các cầu thủ cần quan tâm đó là thi đấu, sân tập và lại thi đấu. Các cầu thủ cần phải đứng vững trước những nhiệm vụ đấy".

Cerezo Osaka sẽ có trận đấu đầu tiên trong mùa giải mới gặp CLB Kashiwa Reysol vào chiều 27/2. Tuy nhiên, trận đấu này Đặng Văn Lâm sẽ vắng mặt, vì khi đó anh chưa kết thúc quá trình cách ly y tế 14 ngày, sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản trong ít ngày tới.

Ở Nhật Bản, các cuộc đối đầu giữa nhóm các cầu thủ Đông Nam Á, giữa Đặng Văn Lâm với Chanathip Songkrasin và giữa Đặng Văn Lâm với Theerathon Bunmathan tại giải J-League 1 sẽ là những cuộc đối đầu được chờ đợi, hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế, nhất là đối với thị trường Đông Nam Á.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: J-League , Văn Lâm , Nhật bản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok