Thể thao

Văn Hậu nỗ lực giảm cân trước ngày sang Hàn Quốc phẫu thuật

Trước thời điểm sáng Hàn Quốc để phẫu thuật chấn thương vào tháng 11 tới, Đoàn Văn Hậu hiện đang ở lại Hà Nội FC và tập luyện theo giáo án của bộ phận y tế đội bóng thủ đô.

Ông Kim Kwang-jae, Trưởng bộ phận y tế Hà Nội FC, cho biết: "Hiện tại mục tiêu tập luyện của Văn Hậu sẽ là giảm trọng lượng cơ thể, giảm mỡ cơ thể và tăng lượng cơ. Các bài tập sẽ được chú trọng vào phần cơ bụng và phần xương sống để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình phẫu thuật trong thời gian sắp tới".

Văn Hậu cần chuẩn bị thể trạng tốt cho quá trình phẫu thuật sắp tới.

Bác sĩ Kim chính là người đã phát hiện ra tình trạng không ổn của Văn Hậu khi cầu thủ này được huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo cho phép rời đội tuyển để điều trị chấn thương. Ông Kim sẽ hỗ trợ cho Văn Hậu trong quá trình phẫu thuật ở Hàn Quốc sắp tới.

Được biết, Văn Hậu đã nhận được visa Hàn Quốc từ hơn 1 tuần trước. Dự kiến, hậu vệ 22 tuổi sẽ đáp chuyến bay tới Hàn Quốc vào ngày 5/11 tới đây.

Văn Hậu bị chấn thương đầu gối phải từ tháng 9/2020 sau khi trở về từ CLB Heerenveen (Hà Lan). Ngày 5/12/2020, Văn Hậu đã được phẫu thuật tại bệnh viện Y dược TP.HCM.

Tháng 5/2021 Văn Hậu được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE.

Thời điểm này, Trung tâm PVF, nơi điều trị hồi phục chấn thương của Văn Hậu, đã gửi văn bản và đưa ra những cảnh báo không nên nóng vội trong việc để Văn Hậu thi đấu ngay. Tuy nhiên, Văn Hậu sau đó vẫn góp mặt trong các trận đấu của đội tuyển và bị tái phát chấn thương sau khi về nước.

Văn Hậu sau đó tiếp tục được triệu tập huẩn bị cho loạt trận vòng loại thứ ba World Cup 2022. Trước khi lên tuyển, anh đã phải tiêm huyết tương giàu tiểu cầu vào đầu gối phải.

Trong thời gian tập trung cùng đội tuyển, chấn thương đầu gối phải của Hậu có diễn biến mới, nên được huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo cho về CLB Hà Nội để điều trị từ ngày 24/8.

Đoàn Văn Hậu đang là hậu vệ trẻ xuất sắc bậc nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại và cũng là cầu thủ không thể thiếu dưới thời HLV Park Hang-seo. Với thể hình tốt cùng với tư duy chơi bóng hiện đại, Văn Hậu đang được người hâm mộ quan tâm và mong muốn anh sớm trở lại sân cỏ với phong độ tốt nhất, cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok