Số hóa

Vận động viên Triều Tiên không thể nhận điện thoại Samsung

Các vận động viên Olympic Triều Tiên không thể nhận Galaxy Note8 bản giới hạn vì đây là thương hiệu Hàn Quốc.

Theo báo cáo của AFP, các vận động viên tham dự Thế vận hội Mùa đông đến từ Bắc Triều Tiên cũng như Iran, sẽ không nhận được điện thoại Samsung Galaxy Note8 miễn phí. Đây là những chiếc smartphone phiên bản giới hạn cho Samsung tài trợ, để phân phối cho toàn bộ vận động viên và thành viên ban tổ chức.

Theo The Verge, nguyên nhân chính là bởi những chiếc smartphone có giá 920 USD với phiên bản thông thường tại Hàn Quốc này có thể bị coi là thiết bị có thể hỗ trợ cho quân đội Triều Tiên. Vì vậy, nó sẽ thuộc diện bị cấm vận bởi các lệnh trừng phạt từ Liên hợp quốc. Từ tháng 12 năm ngoái, Liên hợp quốc đã áp dụng các biện pháp chế tài cứng rắn, đồng thời tăng lệnh trừng phạt chống lại Bắc Triều Tiên và Iran liên quan tới việc thử nghiệm vũ khí quân sự.

Là một nhà tài trợ lâu năm của các kỳ Thế vận hội, Samsung đã cung cấp điện thoại di động cho nhiều cuộc thi thể thao quốc tế từ năm 1997. Vào năm 2016, hãng cũng phát hành phiên bản Olympic với Samsung Galaxy S7 Edge cho Thế vận hội mùa hè ở Rio de Janeiro. Phiên bản đó có nút Home màu vàng, nút nguồn màu đỏ, phần điều khiển âm lượng màu xanh lá cây và viền màu xanh bezel gần camera. Phiên bản Olympic năm nay trông đơn giản hơn với mặt trước màu đen và phần lưng màu trắng.

Nhưng ngay cả vào năm 2016, các vận động viên Triều Tiên cũng không thể tiếp nhận những thiết bị này. Bởi nó vi phạm luật cấm các thiết bị có tính năng GPS và truy cập vào Internet tốc độ cao ở quốc gia sở tại. Ngoài ra, chúng cũng mang logo Samsung, một nhãn hiệu Hàn Quốc, quốc gia láng giềng phía nam luôn ở trong tình trạng quan hệ căng thẳng từ năm 1945.

Ban tổ chức Olympic Mùa đông không có phản hồi gì về thông tin này.

Samsung là công ty luôn có các chiến dịch quảng cáo đa dạng dựa trên sản phẩm. Nếu để ý, trên các bộ phim truyền hình Hàn Quốc trong năm qua, tỷ lệ các diễn viên sử dụng thiết bị thương hiệu này là một con số không hề nhỏ.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok