Thể thao

V-League và hiệu ứng từ đội tuyển Olympic

Cuối tuần này, sân cỏ trong nước sôi động trở lại bằng các trận đấu thuộc vòng 21 V-League. Sau màn thể hiện ấn tượng của Olympic Việt Nam tại Asiad 18, hy vọng sẽ tạo hiệu ứng để khán giả đến sân cổ vũ những trận đấu V-League được đông hơn.

Sự xuất hiện của Quang Hải (giữa) và đồng đội ở bất kỳ trận đấu nào tại V-Legue cũng thu hút đông đảo khán giả. Ảnh: Q.HẢI

Không thể phủ nhận tâm huyết, công sức của nhiều đội bóng khi tham dự V-League nhằm ngày càng nâng cao chất lượng các trận đấu và giải đấu. Tuy nhiên, có một thực tế là nhiều người vẫn hờ hững với sân cỏ trong nước, cụ thể là V-League.

Thế nhưng, sau thành công rực rỡ của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2018, nhiều người đã quay lại sân cỏ V-League xem và cổ vũ cho các đội bóng. Hay nói cách khác, các khán đài giải V-League đông vui hơn nhờ hiệu ứng U23 Việt Nam. Đặc biệt, những trận đấu có sự góp mặt của đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao U23 như Hà Nội FC, HA Gia Lai, Thanh Hóa, SL Nghệ An, khán giả thường đến rất đông.

Đó là một tín hiệu rất tích cực từ sự thành công của đội tuyển U23 Việt Nam. Chứng tỏ người hâm mộ luôn cuồng nhiệt và dành sự quan tâm cho những bước đi của bóng đá nước nhà.

Tiếp nối thành công tại giải U23 Châu Á, những gương mặt tài năng như Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh, Đức Huy, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Đình Trọng, Văn Đức, Văn Quyết... đã đưa Olympic Việt Nam làm nên lịch sử khi lọt vào bán kết Á vận hội. Thành công trong hai giải đấu trẻ danh giá hàng đầu châu lục đã giúp bóng đá Việt Nam chứng tỏ được vị thế của mình. Lẽ dĩ nhiên, thành công của tuyển Olympic cũng giúp V-League được "thơm lây".

Thêm một lần nữa người hâm mộ được tự hào và sẽ dành nhiều tình yêu hơn cho bóng đá nước nhà. Đến sân xem các tuyển thủ thi đấu trong màu áo CLB của họ tại V-League cũng là một cách ủng hộ cho sự phát triển của bóng đá nước nhà. Thực tế như đã đề cập ở trên, sau giải U23 Châu Á, các trận đấu ở V-League đã đông khán giả hơn rất nhiều. Thế nên, có cơ sở để hy vọng người hâm mộ sẽ đến sân đông hơn mỗi cuối tuần xem V-League, sau thành công của Olympic Việt Nam.

Nhưng câu chuyện ở đây là V-League phải thực sự "sạch", các đội bóng phải chơi thứ bóng đá trung thực, cống hiến thì mới giữ được tình yêu nơi người hâm mộ. Bởi từ câu chuyện của U23 rồi Olympic Việt Nam cho thấy, một khi chúng ta làm được thứ bóng đá tử tế, thi đấu đúng tinh thần, quyết tâm và sự tận hiến thì ngoài thành tích, cầu thủ còn nhận được phần thưởng vô cùng cao quý - tình yêu của người hâm mộ.

Tác giả: QUANG HẢI

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

  Từ khóa: đội tuyển Olympic , v-league

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok