Thế giới

Ứng viên thẩm phán của Trump không trả lời nổi câu hỏi căn bản về luật

Trong một phiên điều trần, ứng viên thẩm phán do Tổng thống Donald Trump đề cử chật vật trả lời những câu hỏi căn bản về pháp lý do một thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đặt ra.

Trong phiên điều trần hôm 13/12, Matthew Spencer Petersen, người hiện là thành viên Ủy ban Bầu cử Liên bang, đối mặt với một loạt câu hỏi do Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John Kennedy đặt ra về kinh nghiệm tòa án của ông, bao gồm việc ông đã từng đảm nhiệm những vị trí nào. Câu trả lời của Petersen là 5, và ông không thể nhớ được lần cuối cùng ông đọc Luật Liên bang về Quy trình Dân sự.

Petersen đã chật vật trong suốt 5 phút vì những câu hỏi của Thượng nghị sĩ Kennedy.

Ông Matthew Spencer Petersen trong phiên điều trần hôm 13/12. Ảnh chụp từ clip.

Theo CNN, khi ông Kennedy trong số 5 ứng viên đang điều trần, ai là người chưa từng xử và tuyên án một vụ nào, Petersen là người duy nhất giơ tay lên.

Ông Kennedy hỏi tiếp ông Petersen liệu có biết đề nghị xin bác chứng cứ là gì, ứng viên thẩm phán nói có và họ chuyển sang câu hỏi tiếp theo. Một lúc sau, Kennedy quyết định quay lại câu hỏi cũ và một lần nữa hỏi Petersen về đơn xin bác chứng cứ.

"Tôi có thể sẽ không đủ khả năng cho ông một định nghĩa tốt ngay bây giờ", ông nói. Petersen được đề cử cho vị trí thẩm phán tại tòa cấp quận của Washington D.C.

Trong phiên điều trần, ông Petersen nhiều lần phải thừa nhận rằng nền tảng của ông không phù hợp với công việc mà ông có thể đảm nhận.

"Tôi hiểu rằng thách thức đang ở phía trước nếu tôi đủ may mắn trở thành một thẩm phán tòa cấp quận", ông nói.

Đoạn video về phiên điều trần trên đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok