Số hóa

Ứng dụng 'nhìn lại một năm' vừa xuất hiện trên Facebook VN

Facebook vừa ra ứng dụng "Nhìn lại một năm" để người dùng tổng kết lại những sự kiện trên trang cá nhân, kèm theo những thống kê thú vị.

Người dùng có thể bắt đầu xem lại kỷ niệm một năm của mình trên Facebook ngay từ bây giờ. Cách đơn giản nhất là nhập từ khóa "Year in review" trong khung tìm kiếm. Sau đó truy cập vào lối tắt "Xem video Nhìn lại một năm".

Công cụ này sẽ giúp người dùng thống kê lại tổng số lượt tương tác trên Facebook mình trong năm 2017, gồm số bạn bè mới, top 3 người thường xuyên "like" status của mình nhất.

Những người bạn mới được Facebook tổng hợp lại trong năm 2017 dưới giao diện mang mau sắc tươi sáng, trẻ trung.

Ngoài ra ứng dụng này còn giúp người dùng tạo một video motion graphic từ những thông tin và hình ảnh nổi bật. Bên cạnh đó, video này cũng thống kê những lời chúc trong sinh nhật của người dùng, sự kiện ấn tượng của năm. Đi kèm với những thông tin cá nhân, Facebook còn gửi những lời chúc ý nghĩa.

"Một năm không chỉ là 365 ngày mà còn là từng người bạn mới, là mọi lời chúc sinh nhật và mọi sự ủng hộ dù là nhỏ bé. Vì một năm không chỉ được tính bằng thời gian, mà là tất cả những người ở bên bạn. Cảm ơn bạn đã tham gia", Đội ngũ Facebook chia sẻ những thông điệp về tình bạn cùng lời cảm ơn trong đoạn video.

Tính năng Yêu cầu video tạm thời chỉ xuất hiện trên một vài tài khoản.

"Năm nào tôi cũng tạo và lưu giữ những đoạn phim ngắn này. Nó cá nhân hóa cho từng người. Mỗi năm ngồi nhìn lại 365 ngày cho tôi một niềm vui nho nhỏ", Xuân Duy, một người dùng Facebook cho biết.

Tiện ích "Nhìn lại một năm" (Year In Review) đã có mặt trên Facebook nhưng việc tạo video chưa áp dụng cho tất cả. Vì vậy người dùng chỉ có thể xem những thống kê cơ bản, trong khi chờ đợi tính năng video cập nhật trên tài khoản của mình.

Tác giả: Xuân Tiến

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Facebook VN , Ứng dụng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok