Trong tỉnh

Ứng dụng CNTT để vừa chống dịch vừa đảm bảo hoạt động

Ứng dụng Smart Thanh Hóa trên thiết bị di động là một trong những kênh thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và hướng dẫn cách khai báo, tìm kiếm cơ sở y tế cho người dân.

Giao diện ứng dụng Smart Thanh Hóa trên điện thoại.


Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương đã đưa ra các giải pháp, ứng dụng để giải quyết “bài toán” vừa đảm bảo công việc vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng trang thông tin chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh và ứng dụng Smart Thanh Hóa, góp phần kiểm soát công tác phòng, chống dịch.

Ứng dụng Smart Thanh Hóa trên thiết bị di động là một trong những kênh thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và hướng dẫn cách khai báo, tìm kiếm cơ sở y tế cho người dân.

Trên ứng dụng này, người dân cũng có thể xem các thống kê, thông tin về dịch bệnh được cập nhật liên tục, các hướng dẫn cách phòng trách bệnh dịch hiệu quả và an toàn từ các chuyên gia y tế.

Khi cài đặt ứng dụng Smart Thanh Hóa trên nền tảng di động, người dân có thể theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh của thế giới, trong nước và địa phương; đồng thời cập nhật liên tục các văn bản chỉ đạo, điều hành của tỉnh Thanh Hóa về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, người sử dụng có thể nắm được thông tin về lịch sử di chuyển của ca bệnh cũng như các trường hợp liên quan, thông tin vùng cách ly y tế, chốt kiểm soát... không di chuyển đến các điểm nóng, tránh lây nhiễm dịch.

Phần mềm này cũng cho phép người dân phản ánh về các trường hợp nghi mắc COVID-19 hoặc lợi dụng tình hình dịch bệnh để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…

Bên cạnh đó, phần mềm này cũng giúp nhà quản lý tăng cường kiểm soát thông tin mạng để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp đăng tải thông tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận về tình hình dịch trên địa bàn tỉnh; kiểm soát đối với các trường hợp cách ly tại nhà hoặc các điểm cách ly tập trung.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện tuyên truyền, quán triệt đến tất cả cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động cài đặt, sử dụng ứng dụng Smart Thanh Hóa, nhằm tăng cường kiểm soát dịch COVID-19 ngay tại nơi làm việc hoặc khi có tiếp xúc.

Tính đến thời điểm hiện nay, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cơ bản đã được kiểm soát.

Tỉnh đã trải qua hơn 14 ngày không xuất hiện ca mắc mới.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đã chỉ đạo mở cửa trở lại các hoạt động thể thao ngoài trời (sân vận động, sân tập, công viên, vườn hoa…) trên địa bàn tỉnh.

Việc mở cửa các hoạt động trên đi kèm yêu cầu không tập trung quá 20 người trong một thời điểm, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc, bắt buộc phải đeo khẩu trang trong khi tham gia hoạt đông./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn

  Từ khóa: Ứng dụng CNTT , Covid-19

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok