Trước khi đâm vào tòa nhà, viên phi công đã 2 lần phát tín hiệu khẩn cấp. "Phi công đã cố gắng quay lại sân bay Essendon nhưng lại đâm vào trung tâm thương mại DFO" - ông Stephen Leane, trợ lý cảnh sát trưởng, xác nhận với báo giới.
Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews cho biết đây là thảm họa hàng không tồi tệ nhất của bang trong vòng 30 năm trở lại đây. Sân bay Essendon và trung tâm DFO đã bị phong tỏa để các cơ quan chức năng tiến hành điều tra vụ tai nạn. Giao thông trên những con đường vương vãi các mảnh vỡ máy bay đã bị đình trệ. Kênh Seven News đưa tin một số mảnh vỡ văng xa tới hơn 100 m.
Các nhà điều tra của cục an toàn hàng không đang bắt đầu kiểm tra những gì còn sót lại của chiếc máy bay. "Điều này sẽ rất khó khăn vì chiếc máy bay chở theo rất nhiều dầu nên đã gây ra đám cháy lớn" - ông Douglas Drury, giảng viên hàng không của trường ĐH South Australia, nhận định.
Danh tính của 2 trong số 4 nạn nhân người Mỹ cũng được tiết lộ, đó là ông Greg De Haven và ông Russell Munsch. Họ đang trên đường tới King Island để chơi golf.
Theo thông tin của tờ Herald Sun, ông De Haven, sống tại bang Texas, là một nhân viên FBI đã nghỉ hưu. Cái chết của ông được em gái Denelle Wicht xác nhận trên mạng xã hội. Trong khi đó, ông Munsch là người đồng sáng lập một công ty luật.
Danh tính của 2 nạn nhân còn lại vẫn chưa được xác định.
Tác giả bài viết: Bảo Hạnh (Theo Guardian, Daily Mail)
Nguồn tin: