Trong tỉnh

UBND tỉnh Thanh Hoá đang có tới 6 Phó Chánh văn phòng

Dù thông tư liên tịch của Chính phủ và bộ Nội vụ đã quy định cấp Phó Chánh văn phòng không quá 3 người, nhưng tại văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa có tới 6 cấp phó ở vị trí này.

Thông tin và tư liệu mới nhất PV báo điện tử Người Đưa Tin có được, hiện văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa có gấp đôi số Phó Chánh văn phòng theo quy định.

UBND tỉnh Thanh Hóa đang có đến 6 Phó chánh văn phòng.

Việc cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm tới 6 cấp phó tại văn phòng UBND tỉnh này được cho là trái quy định của pháp luật, quy định tại Thông tư liên tịch của Văn phòng Chính phủ và bộ Nội vụ số 02/2011/TTLT-VPCP-BNV có hiệu lực từ 15/3/2011 đã quy định rõ, lãnh đạo văn phòng UBND cấp tỉnh gồm có Chánh văn phòng và không quá 3 Phó Chánh văn phòng.

Riêng văn phòng của UBND TP.Hà Nội và TP.HCM không quá 4 Phó Chánh văn phòng.

Gần đây nhất là Thông tư liên tịch số 01/2015/TTLT-VPCP-BNV ban hành ngày 23/10/2015 và có hiệu lực từ 15/12/2015 cũng khẳng định cấp Phó Chánh văn phòng không quá 3 đối với cấp tỉnh.

Danh sách trên website của UBND tỉnh Thanh Hóa cho thấy hiện có 6 Phó chánh văn phòng (trong ô vuông đỏ).

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Ngô Hồng Kỳ, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa xác nhận: “Đúng là tại văn phòng UBND tỉnh hiện có 6 Phó Chánh văn phòng”.

Đưa ra lý do về việc có tới 6 cấp phó, ông Ngô Hồng Kỳ cho rằng: “Các trường hợp được bổ nhiệm đều trước khi Thông tư liên tịch số 01/2015 có hiệu lực. Trong đó, thông tư cũng nói trường hợp tỉnh nào có số Phó Chánh văn phòng vượt quá quy định thì được giữ nguyên nhằm đảm bảo ổn định”.

PV đã chỉ ra thông tư liên tịch số 2/2011 đã quy định cấp Phó Chánh văn phòng không quá 3, không phải thông tư sau này mới quy định như vậy, nhưng ông Ngô Hồng Kỳ biện minh: “Lúc này tôi không nắm rõ các văn bản pháp luật, nhưng theo thông tư mới thì 6 Phó Chánh văn phòng được bổ nhiệm trước khi thông tư mới có hiệu lực”.

Tuy nhiên, ông Ngô Hồng Kỳ cũng không đưa ra được 6 Phó Chánh văn phòng được bổ nhiệm cụ thể vào ngày nào để đối chiếu mà chỉ đổ lỗi cho... “lịch sử để lại”.

Theo tìm hiểu của PV, danh sách 6 Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa gồm:

Ông Mai Xuân Bình, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh được bổ nhiệm lại vào ngày 10/6/2016 đến nay.

Ông Trần Huy Chân, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh được bổ nhiệm vào ngày 8/7/2014 đến nay.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh được bổ nhiệm vào ngày 17/6/2015 đến nay.

Ông Trần Huy Chân, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh được bổ nhiệm vào ngày 8/7/2014 đến nay.

Ông Phạm Nguyên Hồng, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh được bổ nhiệm vào ngày 8/7/2014 đến nay.

Ông Phạm Đình Minh, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh được bổ nhiệm vào ngày 8/7/2014 đến nay.

Báo điện tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Tác giả: Vũ Phương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok