Cuộc sống

Khoảnh khắc tôi phát hiện những lần công tác của chồng thực chất là đến ở với gia đình khác của anh và họ chỉ sống cách nhà 5 cây số

Tôi và anh đã cưới nhau được 5 năm. Cả gia đình 4 người chúng tôi tưởng chừng có một cuộc sống vô cùng hoàn mỹ tại một khu ngoại ô thanh bình. Cho đến khi tôi phát hiện ra sự thật về thứ mà chồng tôi đã giấu giếm bấy lâu nay.

Ngay từ trước khi đám cưới, tôi luôn biết rằng công việc của chồng tôi luôn đòi hỏi anh phải đi công tác rất nhiều. Điều đó dường như trở thành một việc quen thuộc mà tôi đã chấp nhận từ lâu. Đến khi hai con gái sinh đôi của chúng tôi chào đời, có lẽ anh muốn giúp đỡ tôi cũng như có thêm nhiều thời gian ở gần các con nên việc công tác của anh gần như không còn nữa. Đến năm các con 4 tuổi, chồng tôi lại tìm được một công việc mới và bắt đầu lịch trình công tác ngày càng nhiều hơn, khi thì ở London, khi thì Nam Phi, hoặc đó chỉ là lời anh ta nói.

Khoảnh khắc tôi phát hiện những lần công tác của chồng thực chất là đến ở với gia đình khác của anh và họ chỉ sống cách nhà 5 cây số - Ảnh 1.

Chúng tôi vốn dĩ có một gia đình rất hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Nói về cuộc hôn nhân của tôi như thế nào nhỉ? Tôi có một gia đình khá tuyệt vời. Chồng tôi luôn biết chủ động giúp đỡ và khen ngợi vợ. Anh ấy còn là nguồn động lực lớn để giúp tôi tự tin hơn khi bắt đầu làm việc ở nhà. Chồng tôi thật sự không chê vào đâu được. Sống cùng anh, tôi luôn cảm giác đủ đầy và được yêu thương.

Có một đêm anh ấy về nhà rất muộn và có vẻ mệt mỏi. Sau khi nói chuyện với tôi một lúc, anh leo lên giường đi ngủ. Vì còn một số việc phải làm nốt nên tôi cố thức để làm cho xong. Nhìn thấy hành lý của anh sau chuyến đi công tác vẫn còn để nguyên trên bàn, tôi bèn mở ra định bụng mang quần áo bẩn bỏ vào máy giặt, giúp anh sắp xếp lại đồ đạc. Đó là lúc tôi ngỡ ngàng phát hiện một bức ảnh nhỏ được kẹp bên trong đồ của anh, bức ảnh của một phụ nữ tầm hơn 30 tuổi đang ôm một đứa bé trai khoảng 18 tháng.

Khoảnh khắc tôi phát hiện những lần công tác của chồng thực chất là đến ở với gia đình khác của anh và họ chỉ sống cách nhà 5 cây số - Ảnh 2.

Bức ảnh người phụ nữ bế con trai được tìm thấy trong vali của anh khiến tôi biết rằng đã có chuyện không hay xảy ra (Ảnh minh họa)

Suy nghĩ đầu tiên của tôi lúc đó là chồng tôi hẳn là đã lấy nhầm hành lý của ai đó ở sân bay mất rồi. Nhưng kiểm tra lại quần áo và vật dụng, rõ ràng chính là đồ của anh ấy. Linh tính như mách cho tôi biết rằng có chuyện không hay ở đây. Tôi chưa từng nghĩ rằng, điều kinh khủng và cay đắng nhất lại đến với mình theo cách này.

Đêm đó, tôi không vào phòng mà nằm ngủ ở ghế sofa trong phòng khách. Đến buổi sáng, sau khi đưa hai con đến trường như mọi ngày, tôi quyết định phải hỏi chồng cho ra lẽ. Cầm bức ảnh của người phụ nữ lạ trên tay, tôi hỏi anh: “Họ là ai và tại sao anh lại giữ hình họ trong hành lý?”

Anh ấy chết lặng nhìn tôi trân trân trong vài giây rồi vuốt mặt nói: “Anh xin lỗi. Anh biết sẽ có ngày em phát hiện ra điều này và anh đã luôn lo sợ về giây phút như thế này”.

Khoảnh khắc tôi phát hiện những lần công tác của chồng thực chất là đến ở với gia đình khác của anh và họ chỉ sống cách nhà 5 cây số - Ảnh 3.

Tôi khóc nấc không dừng được khi nghe anh thú nhận toàn bộ sự thật về gia đình thứ 2 của mình (Ảnh minh họa)

Chồng tôi thú nhận đã có quan hệ với một người phụ nữ khác, thậm chí cô ta còn sinh cho anh một đứa con trai. Nghe từng lời anh kể như con dao cứa vào lòng tôi đau thắt. Nước mắt cứ tuôn rơi mãi không thể ngừng.

“Tại sao anh đối xử với mẹ con em như vậy chứ?”, tôi nấc lên nghẹn ngào.

Anh nói anh chưa từng hết yêu thương tôi nhưng anh đã vướng vào một tình thế không thể xoay chuyển được. Và sự tàn nhẫn của anh chưa dừng ở đó. Tôi vẫn cứ nghĩ rằng gia đình khác của anh chắc hẳn là ở London hay Nam Phi và đó là lý do mà anh thường xuyên đi công tác xa đến vậy. Nhưng không, họ sống ngay tại đất nước tôi đang ở, ngay tại thành phố tôi đang sống, thậm chí là nhà mẹ con họ chỉ cách nhà chúng tôi khoảng 5 cây số mà thôi.

Khoảnh khắc tôi phát hiện những lần công tác của chồng thực chất là đến ở với gia đình khác của anh và họ chỉ sống cách nhà 5 cây số - Ảnh 4.

Nói dối đi công tác, thực chất chồng tôi chỉ lấy cớ để dọn đến nhà vợ 2 ở cách nhà chúng tôi khoảng 5km mà thôi (Ảnh minh họa)

Lời thú nhận của anh khiến cho tôi muốn nổ tung và khi nghe xong sự thật kinh khủng đó, tôi biết mình phải rời khỏi người đàn ông này càng sớm càng tốt. Tôi lập tức đuổi anh ta ra khỏi nhà và biết rằng chỉ vài phút thôi là anh sẽ chạy ngay đến gia đình thứ 2 kia thôi. Hóa ra trong suốt thời gian qua, khi tôi bịn rịn chia tay anh mỗi lần đi công tác, đó cũng là lúc anh dùng cái cớ này để dọn sang sống với gia đình nhỏ của mình mà thôi. Thật kinh tởm.

Anh ta còn nói rằng người phụ nữ kia biết hết chuyện về tôi và hai con gái nhưng điều này còn khiến tôi căm phẫn hơn. Thật không thể tưởng tượng nổi thể loại phụ nữ nào lại chấp nhận chuyện chia sẻ người đàn ông của mình cho một người phụ nữ khác, một gia đình khác?

Tôi và anh ta cuối cùng đã hoàn tất thủ tục ly hôn. Thật may mắn rằng hai đứa con gái của tôi đã quá quen thuộc với chuyện bố chúng đi công tác mải miết nên tôi cũng dễ giải thích hơn. Tương lai sau này, có lẽ đợi các con đủ lớn, tôi sẽ tìm cách nào đó để nói ra sự thật nhưng tạm thời thì đối với chúng, anh ta vẫn đang bận đi nước ngoài làm việc. Chuyện phải đi giải thích cho tất cả gia đình và bạn bè cũng đã quá mệt mỏi và phiền phức đối với tôi rồi.

Tác giả: Đinh Hương

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: Khoảnh khắc , ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok