Thể thao

'U23 Việt Nam có cơ hội lớn giành vé dự Olympic'

Sự tự tin và tâm lý vững vàng được cho là những điểm mạnh của tuyển U23 Việt Nam. Điều đó hứa hẹn giúp thầy trò HLV Park Hang-seo hướng đến mục tiêu giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

"Tôi tin tuyển U23 Việt Nam có cơ hội lớn giành vé dự Olympic. Các cầu thủ Việt Nam ở mọi cấp độ bây giờ chơi bóng tự tin và có tâm lý vững vàng. Điều đó sẽ giúp họ gặt hái nhiều kết quả khả quan", cựu HLV Steve Darby chia sẻ với Zing.vn.

Chiều 26/9, ban tổ chức tiến hành bốc thăm chia bảng vòng chung kết U23 châu Á 2020. U23 Việt Nam rơi vào bảng D cùng CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE. Giới chuyên môn đánh giá bảng đấu này khá dễ thở với thầy trò Park Hang-seo.

U23 Việt Nam đang là á quân U23 châu Á. Ảnh: Minh Chiến.

Tuy nhiên, ông Darby phân tích không có bảng đấu nào tại giải U23 châu Á 2020 là "tử thần" hay dễ dàng. Đội bóng khi bước vào sân chơi này đều phải hướng đến mục tiêu cao nhất là chiến thắng dù trước bất cứ đối thủ nào. U23 Việt Nam cần nhập cuộc với tinh thần như vậy trong mọi trận đấu.

Tại giải đấu diễn ra vào năm 2020 ở Thái Lan, thành phần tuyển U23 Việt Nam khác nhiều so với lứa cầu thủ từng tạo ra điều kỳ diệu ở Thường Châu (Trung Quốc) cách đây 2 năm. Ông Park Hang-seo không còn Xuân Trường, Công Phượng, Phan Văn Đức. Tuy nhiên, tuyển U23 Việt Nam vẫn có Quang Hải, Đoàn Văn Hậu hay Bùi Tiến Dũng.

Theo nhà cầm quân người Anh, nếu lực lượng tuyển U23 Việt Nam có nhiều thay đổi lớn, các đối thủ cũng khác rất nhiều. Lúc này, điều quan trọng nhất với thầy trò Park Hang-seo nằm ở quá trình chuẩn bị cho giải đấu. Nếu được tạo đủ điều kiện tốt nhất trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2020, tuyển U23 Việt Nam có quyền mơ tới kỳ tích như cách đây 2 năm.

Tại VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam từng bị đánh giá sử dụng lối chơi phòng ngự bảo thủ và không lỗi thời so với chuyển động của bóng đá hiện đại. Triết lý của Park Hang-seo được tin chỉ phù hợp để phục vụ mục tiêu ngắn hạn. Tuy nhiên, cựu HLV Darby không đồng tình với quan điểm đó.

Nhà cầm quân từng dẫn dắt U23 Thái Lan nêu quan điểm: "Khi phần thưởng của VCK U23 châu Á 2020 là vé dự Olympic, nhiệm vụ tối thượng của U23 Việt Nam phải là chiến thắng. Đây không phải sân chơi để các đội thử nghiệm hay đánh giá sự phát triển của cầu thủ nữa. Tôi nghĩ triết lý thực dụng sẽ giúp nhiều cho đại diện Đông Nam Á tại giải đấu sắp tới".

Các bảng đấu ở vòng chung kết U23 châu Á 2020. Ảnh: Minh Phúc.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok