Thể thao

U23 Việt Nam bị chê chơi bóng bổng và bóng dài kém

Sau trận hòa 1-1 với U23 Việt Nam, HLV Ayman Sandouqa của U23 Palestine đã thẳng thắn chỉ ra những điểm yếu của đội tuyển U23 Việt Nam trước thềm VCK U23 châu Á 2018.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, ở trận đấu giao hữu với U23 Palestine chiều ngày 4/1, tiền đạo Hà Đức Chinh đã ghi bàn giúp U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 49 của trận đấu. Tuy nhiên, trong khi đang thiết lập lại sự ổn định sau những xáo trộn trong đội hình, U23 Việt Nam đã phải nhận bàn thua ở phút 65 khi tiền đạo U23 Palestine tận dụng rất tốt cơ hội có được để ghi bàn gỡ 1-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Theo đánh giá của giới chuyên môn trong nước, trận đấu với U23 Palestine là cơ hội để HLV Park Hang Seo đánh giá lần cuối về lực lượng và đội hình của U23 Việt Nam trước khi bước vào các trận đấu quan trọng tại VCK U23 châu Á 2018.

U23 Việt Nam rút ra nhiều bài học kinh nghiệm sau trận đấu giao hữu cuối cùng

Trong khi đó, phát biểu với báo chí quốc tế sau trận hòa với U23 Việt Nam, HLV Ayman Sandouqa của U23 Palestine đã có những đánh giá của mình sau trận đấu này: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi thi đấu với một đội tuyển tại khu vực Đông Nam Á. Và đó là trải nghiệm tốt trước khi chúng tôi chạm trán với U23 Thái Lan”.

Nói về điểm mạnh của đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu vừa qua, HLV Ayman Sandouqa cho biết: “U23 Việt Nam là đối thủ xứng đáng được tôn trọng. Họ đã có màn trình diễn rất tốt với kỹ thuật xử lý bóng nhanh và ít chạm”.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia này cũng thẳng thắn chỉ ra những điểm yếu của Xuân Trường cùng các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam đang tồn tại. Theo đó nếu muốn tạo bất ngờ tại VCK U23 châu Á 2018 tới đây: “U23 Việt Nam cần cải thiện khả năng chơi bóng bổng và dài nếu muốn có được kết quả tốt trước các đối thủ có lợi thế thể hình như tại VCK U23 châu Á”.

Theo kế hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm thể thao Jinshan (Kim Sơn)- Thượng Hải cho đến hết ngày mai. Vào sáng ngày 7/1, đội sẽ di chuyển sang Côn Sơn- địa điểm diễn ra các trận đấu bảng D- VCK U23 châu Á 2018. Các trận đấu tại bảng đấu sẽ khởi tranh từ ngày 11-1 và đối thủ của U23 Việt Nam trong trận khai mạc là đội U23 Hàn Quốc. Đây là đối thủ được đánh giá cao nhất bảng và đặt mục tiêu giành chức vô địch giải đấu năm nay. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đã đặt mục tiêu quyết tâm tạo nên bất ngờ ở trận đấu này để tạo động lực cho những trận đấu tiếp theo tại vòng bảng.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok