Thể thao

U16 Việt Nam thất bại trong nỗ lực giành vé bán kết giải U16 ĐNÁ

Ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng giải U16 ĐNÁ 2018, U16 Việt Nam đã không thể hoàn thành mục tiêu của mình là đánh bại U16 Myanmar để giành tấm vé vào bán kết giải đấu.

Trước khi bước vào trận đấu cuối tại bảng A giải U16 ĐNÁ 2018, đội tuyển U16 Việt Nam của HLV Vũ Hồng Việt biết rằng họ cần phải giành thắng lợi trước U16 Myanmar để có thể giành cho mình tấm vé vào bán kết giải đấu khu vực.

U16 Việt Nam dừng bước sau vòng bảng giải U16 ĐNÁ 2018

Trong một trận đấu buộc phải thắng nhưng U16 Việt Nam đã không có khởi đầu thuận lợi khi để thủng lưới ngay phút thứ 8 sau tình huống dứt điểm của La Min Htwe. Sau bàn thua sớm, U16 Việt Nam không còn lựa chọn buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Những nỗ lực của đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt đã được đền đáp ở phút 18 khi Thanh Trung kịp thời có mặt để đưa bóng vào lưới sau tình huống thủ môn Nay Lin Hlet cản phá thành công cú đánh đầu của Văn Chung.

Dù chỉ cần hòa ở trận đấu này nhưng U16 Myanmar cho thấy họ không muốn thủ hòa ở trận đấu này. Chính vì thế ở những phút sau đó, hai đội đã có những tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Đến phút 58, một lần nữa U16 Myanmar tiếp tục đẩy U16 Việt Nam vào tình thế khó khăn khi có được bàn thắng vươn lên dẫn trước sau tình huống phối hợp đá phạt trực tiếp.

Để đối thủ vươn lên dẫn trước, U16 Việt Nam lại phải dồn lên tấn công. Trong đó, HLV Vũ Hồng Việt có những phương án điều chỉnh về nhân sự, trong đó U16 Việt Nam đã tăng cường sức mạnh hàng công để hy vọng tạo ra sự đột biến. Đến phút 70, tiền đạo Thanh Trung thêm một lần nữa lập công sau pha đệm bóng cận thành để quân bình tỷ số 2-2 cho Việt Nam. Đây cũng là bàn thắng thứ 8 của chân sút trẻ này sau 5 trận ở giải U16 Đông Nam Á 2018.

Sau khi có được bàn thắng cân bằng tỷ số, U16 Việt Nam liên tục gây sức ép về phía khung thành đối phương, hàng loạt cơ hội đã được tạo ra. Tuy nhiên, sự nóng vội của các chân sút đã khiến các học trò HLV Vũ Hồng Việt không tận dụng thành công cơ hội của mình. Tỷ số 2-2 được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với kết quả này, U16 Việt Nam đứng thứ 3 bảng A và bỏ lỡ cơ hội để giành cho mình tấm vé vào bán kết do kém U16 Myanmar về chỉ số phụ.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

  Từ khóa: U16 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok