Kinh tế

Tỷ phú triệu đô đam mê quần áo giá 400 nghìn đồng

ỷ phú triệu đô Kevin O’Leary có thể đủ khả năng để vung tiền cho những thứ như đồng hồ đắt tiền, quần áo hàng hiệu nhưng ông tiết kiệm bằng cách mua quần áo giá rẻ.

Tỷ phú triệu đô Kevin O’Leary

Kevin O’Leary là một doanh nhân người Canada. Ông từng là "cá mập" nổi tiếng góp mặt trong chương trình Shark Tank của Mỹ. Tuy hiện sở hữu khối tài sản lên tới 400 triệu USD, đủ khả năng để vung tiền cho những thứ đắt tiền nhất thế giới nhưng triệu phú 67 tuổi vẫn tiết kiệm tiền bằng cách mua sắm tại Walmart.

Chia sẻ trên Instagram, tỷ phú triệu đô cho biết lý do ông bị thu hút bởi Walmart rất đơn giản: “Đây là thiên đường của ưu đãi, giảm giá”.

Ông thường mua sản phẩm bình dân như bánh mì ăn kiêng, gà nướng, một số thực phẩm để nấu ăn và một chiếc quần jeans giá chỉ 20 USD.

"Mẹ tôi đã dạy tôi bài học vô cùng quan trọng khi tôi còn là một cậu thiếu niên. Đó là ‘Đừng bao giờ lãng phí tiền bạc, nếu không, một ngày nào đó bạn sẽ chẳng còn đồng nào mà tiêu". Đây là lý do tại sao tôi vẫn mua sắm tại Walmart. Tôi muốn trân trọng từng đồng tiền của mình. Tôi đã mua được một chiếc quần jeans với giá 20 USD. Tôi sẽ trông như một fashionista cho mà xem", tỷ phú Canada chia sẻ.

Bài viết của ông nhận được gần 140.000 lượt thích và hàng trăm bình luận đồng tình.

Chia sẻ với CNBC, O’Leary nói: "Tôi rất ghét việc lãng phí tiền bạc. Không hiểu tại sao mọi người lại làm như vậy. Kiếm tiền là việc rất khó khăn. Tôi không cảm thấy xấu hổ khi mua sắm tại Walmart. Tôi hoàn toàn có thể đến một cửa hàng cao cấp và mua gà quay với giá cao hơn 40%. Nhưng nó cũng chỉ là gà quay mà thôi. Tại sao phải bỏ ra số tiền lớn hơn hẳn? Tôi vẫn thích lái xe đến Walmart và mua gà giá 5 USD ở đó hơn".

O’Leary đặc biệt thích khu hàng tạp hóa của các siêu thị, thậm chí còn thích khu này hơn các cửa hàng cung cấp thực phẩm cao cấp.

Theo vị tỷ phú, việc lãng phí nhất là chi tiền mua quần áo và giày dép đắt tiền.

"Mua một chiếc áo khoác Chanel - thứ có thể sử dụng đến cuối đời, cũng tốt thôi nhưng theo quan điểm của tôi, việc chi nhiều tiền cho những thứ cơ bản như quần jeans và áo phông là tệ hại. Tôi mặc quần jeans 20 USD mua ở Walmart mà vẫn cảm thấy rất ổn", ông chia sẻ.

O’Leary đã cố gắng truyền lại quan điểm chi tiêu cho các con, ông nói rằng việc theo đuổi những giá trị tốt đẹp trong ngắn hạn có thể mang lại lợi ích về lâu dài.

O’Leary nói: "Điều đó cho thấy rằng bạn hiểu giá trị của tiền bạc và khôn ngoan. Khi tiết kiệm đủ, bạn có thể đem khoản tiền tiếp theo đi đầu tư. Lợi nhuận thu được hãy để dành sau này sử dụng".

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok