Giới trẻ

Từng "khuynh đảo cõi mạng", kiếm bạc tỷ mỗi tháng, cuộc sống của bà Tân Vlog hiện ra sao?

Hơn 4 năm trước, bà Tân Vlog (tên thật Nguyễn Thị Tân, sống tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) là nhân vật từng khuynh đảo cõi mạng với kênh YouTube. Được thành lập từ tháng 2/2018, nhưng kênh của bà Tân chính thức hoạt động vào tháng 5/2019

Chỉ trong thời gian ngắn bà đã nhanh chóng nổi tiếng và đạt kỉ lục (sau 20 ngày) về thời gian giành nút vàng YouTube dù nội dung chỉ xoay quanh những món ăn siêu to khổng lồ như: trà sữa khổng lồ, đĩa cá viên chiên khổng lồ, nồi lẩu siêu cay khổng lồ…

Hiện tại, kênh của bà Tân có 4,36 triệu lượt đăng ký theo dõi. Trang Facebook Bà Tân Vlog cũng có đến 1,9 triệu lượt theo dõi - những con số đáng mơ ước với người sáng tạo nội dung.

Kênh của bà đạt nút Vàng chỉ sau 13 ngày hoạt động. Ảnh: Nông thôn Việt.

Cũng nhờ vào lượt đăng kí và view tăng chóng mặt mà thu nhập của bà Tân Vlog được phỏng đoán ngang bằng các siêu sao giải trí. Thời kì đỉnh cao, Social Blade từng thống kê, doanh thu ước tính mà Bà Tân Vlog từng kiếm được từ 68 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng/tháng. Như vậy, bà có thể thu về từ hơn 837 triệu đồng đến 13,4 tỷ đồng/năm.

Sức hấp dẫn của Bà Tân có lẽ không đến từ những món ăn kiểu chém to kho mặn, mà đến từ vóc dáng nhỏ bé (bà Tân chỉ cao 1,1m) và phong cách giản dị, mộc mạc của bà. Câu nói “bà chào các cháu nhá”, “cuộc đời bà gần 60 nồi bánh chưng”, “các cháu có thấy bà ngầu không”... đã trở thành hot trend, được giới trẻ yêu thích và chia sẻ rầm rộ.

Từ một phụ nữ nông dân nhỏ bé, bà Tân Vlog đổi đời, thu hút sự chú ý rất lớn của truyền thông. Cho đến tận bây giờ, khi ra đường, nhiều người nhận ra bà ngay. Bà coi đó là một niềm hạnh phúc lớn mà nếu không làm YouTube, bà sẽ không bao giờ có cơ hội nếm trải.

Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại, lượt view, tương tác trên Fanpage và kênh YouTube của bà Tân đều giảm đáng kể. Những video dù đăng sau nhiều ngày nhưng lượt view cũng chỉ dao động một vài trăm nghìn. Đây là hiện tượng chưa từng có bởi trước đây, gần như clip nào trên kênh cũng phải có ít nhất triệu view.

Bà Tân Vlog và con trai. Ảnh: Sưu tầm.

Nguyên nhân sụt giảm này xuất phát từ việc bà Tân Vlog vướng vào không ít lùm xùm trong quá trình làm nội dung. Có lẽ bị “ép tiến độ”, những clip của Bà Tân không còn giữ được sự chất phác, cẩn trọng như trước nữa.

Quan trọng nhất là làm kênh về ẩm thực nhưng cách chế biến của Bà Tân lại liên tục vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Chẳng hạn, bà từng bị người xem phát hiện để ruồi bu vào thực phẩm, để chó liếm đĩa đựng bánh kem, dùng muôi bị nghi là dùng để múc cám cho lợn, không dùng găng tay khi nấu ăn và bếp được đặt ở ổ rơm, chuồng gà, chuồng lợn…

Dù vậy, có thể thấy bà Tân Vlog cũng vẫn nỗ lực trong việc quay video, nấu nướng để phục vụ các "fan cứng". Bà vẫn làm các món ăn theo gu không thay đổi: Nem khổng lồ 10kg, bể cafe thạch sương sáo, trà măng cụt cho 50 người uống... Có một số món ăn đu trend dùng gia vị được giới trẻ ưa chuộng như: Xôi vải thiều, gà ác hấp coca cola, tôm nướng xốt cay, xương ống tủy bò nướng sa tế...

Để có thêm sự chú ý, bà Tân tương tác chéo, colab với một số YouTuber ẩm thực khác để cùng nhau đẩy view. Dù vậy, tần suất ra clip cũng không dày, chỉ khoảng 1 - 2 clip/tuần và chỉ số lượt xem khá khiêm tốn so với thời "hoàng kim", chỉ từ gần 100.000 nghìn đến hơn 300.000 nghìn view/clip.

Hiện tại, khi cơn sóng nổi tiếng đã qua, bà Tân hiện ít sản xuất clip mà trở về cuộc sống của một nông dân bình thường. Ảnh: Sưu tầm.

Kênh vệ tinh của bà Tân Vlog với tên gọi "Bà Tân Vê Lốc" được tạo ra 11 tháng trước cũng có số lượt xem "bết bát" với hơn 16.000 người đăng ký và hơn chục video được đăng tải. Tuy nhiên, kênh này đã "án binh bất động" từ cuối năm ngoái.

Mới đây, nhiều người phát hiện ra bà Tân đã lập kênh YouTube mới với tên “Ẩm thực Bà Tân”, vận hành song song với kênh cũ. Thế nhưng mới nhìn cái tên thôi, nhiều khán giả đã phản cảm vì “quá lười biếng về tư duy”, chẳng khác gì “Ẩm thực mẹ làm”...

Hiện tại, Ẩm Thực Bà Tân mới có hơn 7.000 nghìn lượt theo dõi, video cũng mới hơn 60 nghìn view. Những tưởng đổi tên thì bà Tân cũng sẽ có hướng phát triển kênh mới mẻ hơn nhưng những gì xuất hiện trong clip vẫn là nấu món ăn siêu to khổng lồ quen thuộc. Từ cách nói chuyện, góc quay và diễn biến cũng tương tự kênh Bà Tân Vlog. Không còn gì mới mẻ, nhiều khán giả đã quay xe.

Một số người bày tỏ, nếu đã không thể làm ra cái gì mới thì Bà Tân nên yên tâm ở nhà, quay trở lại cuộc sống trước đây và yên tâm thụ hưởng số tiền khổng lồ kiếm được trước đó. Bởi xét cho cùng, đó cũng là một cách tôn trọng khán giả.

Hiện tại, khi cơn sóng nổi tiếng đã qua, bà Tân hiện ít sản xuất clip mà trở về cuộc sống của một nông dân bình thường, chủ yếu làm ruộng và chăn nuôi. Dù không còn "hái ra tiền" từ việc sáng tạo nội dung như trước, nhưng với nền tảng đã có sẵn và lượng view ổn định, có thể tin rằng bà Tân Vlog vẫn sống ổn với thu nhập do YouTube mang lại.

Tác giả: Như Quỳnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bà Tân Vlog , Youtube

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok